SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2562 : 12:13 น.

นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมจากลีกทู ยอมรับเป็นรองสุดกู่ แต่พร้อมสู้เต็มที่ในการดวลกับยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 5 คืนวันเสาร์นี้

สุดสัปดาห์นี้ศึกพรีเมียร์ลีกต้องพักเบรกเพื่อเปิดทางให้กับศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งคู่เอกเป็นเกมยักษ์ชนยักษ์ระหว่าง เชลซี-แมนฯ ยูไนเต็ด โดยจะลงสนามเป็นเกมมันเดย์ไนต์ ในคืนวันจันทร์ที่ 18 ก.พ. เวลา 02.30 น.

ส่วนเกมวันเสาร์-อาทิตย์ ไฮไลท์อยู่ที่คู่ระหว่าง นิวพอร์ท เคาน์ตี้ เตรียมเปิดสนามร็อดนีย์ พาเหรด ปะทะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันเสาร์นี้ เวลา 00.30 น. ซึ่งถือเป็นการเจอกันของทีมอันดับต่ำสุดที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้อย่างนิวพอร์ท ทีมอันดับ 15 ของศึกลีกทู หรือดิวิชั่น 4 พบกับแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

โจ เดย์ นายทวารนิวพอร์ท ยอมรับว่าการเจอกับแมนฯ ซิตี้ คือโจทย์สุดหิน แต่นักเตะทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามดวลฝีเท้ากับผู้เล่นซูเปอร์สตาร์และพร้อมสู้เต็มที่ ไม่ว่าจะสุดท้ายแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม

“เราทราบดีว่าแมนฯ ซิตี้แข็งแกร่งแค่ไหน แต่พวกเราก็พร้อมที่จะเผชิญหน้าและสนุกไปกับเกม เพราะคงไม่บ่อยนักที่นักฟุตบอลระดับลีกทูจะมีโอกาสเช่นนี้ และในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ พวกเราก็อยากทดสอบตัวเองในการเจอกับคู่แข่งที่สุดยอด และการได้เห็นผู้เล่นอย่าง เซร์คิโอ อกูเอโร่ หรือ เควิน เดอ บรอยน์ ลงเล่นที่ร็อดนีย์ พาเหรด มันต้องเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมแน่นอน” เดย์ กล่าว

ทั้งนี้ Transfermarkt เว็บไซต์ดังเกี่ยวกับมูลค่าและตลาดซื้อขายนักเตะทั่วโลก ได้ประเมินมูลค่าผู้เล่นของ 2 สโมสรนี้เอาไว้ โดยนักเตะของนิวพอร์ททั้งทีมมีมูลค่าประเมินรวมกันที่ 2.16 ล้านปอนด์ (ราว 90.72 ล้านบาท) เท่านั้น ส่วนมูลค่าของขุนพลเรือใบสีฟ้ารวมสูงถึง 1,013 ล้านปอนด์ (ราว 4.25 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว

ส่วนโปรแกรมเอฟเอ คัพ รอบ 5 คู่อื่น วันศุกร์ที่ 15 ก.พ. ควีนส์ปาร์ก-วัตฟอร์ด เวลา 02.45 น. วันเสาร์ที่ 16 ก.พ. ไบรท์ตัน-ดาร์บี้ เวลา 19.30 น. วิมเบิลดัน-มิลล์วอลล์ เวลา 22.00 น. วันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. บริสตอล ซิตี้-วูล์ฟแฮมป์ตัน เวลา 20.00 น. ดอนคาสเตอร์-คริสตัล พาเลซ และ สวอนซี-เบรนท์ฟอร์ด เวลา 23.00 น.

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ