SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มีนาคม 2562 : 07:48 น.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ถอดใจเตรียมลุยต่อในนัดที่สองของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

หลังจากเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกไปสอนเชิง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด มาในค่ำคืนนี้ ขุนพลเรดอาร์มี่จะเป็นฝายบุกไปเยือนรังปาร์ก เด แพร็งส์ ของเปแอสเชบ้าง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คิกออฟ เวลา 03.00 น.

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่สกอร์ที่ตามหลังถึง 2 ลูก แถมยังต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ดยังประสบวิกฤตปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะเกือบสิบราย ไม่ว่าจะเป็น มัตเตโอ ดาร์เมียน ฟิล โจนส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เนมันยา มาติช อันเดร์ เอร์เรร่า ฆวน มาต้า อเล็กซิส ซานเชซ และ เจสซี่ ลินการ์ด เท่านั้นยังไม่พอ พอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญก็ยังมาติดโทษแบนไปอีกคน

อย่างไรก็ดี กุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยืนยันไม่มีทางยงธงขาวง่ายๆแน่นอน โดยยังมองในแง่ดีว่าแข้งปีศาจแดงมักทำผลงานได้ดีในการออกไปเล่นนอกบ้าน โดยนับตั้งแต่โซลชาเข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ดชนะเกมเยือนมา 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

“เราไม่มีทางที่จะถอดใจ เรามีผลงานยอดเยี่ยมเมื่อต้องออกไปเป็นทีมเยือน และไม่มีทางที่จะยอมแพ้โดยที่ยังไม่ได้สู้ เราทราบดีว่าการไปเยือนเปแอสเชเป็นงานที่ยากมาก แต่มันก็เป็นความท้าทายครั้งสำคัญของพวกเราทุกคน ซึ่งถ้าเราสามารถยิงขึ้นนำ 1-0 ได้ในครึ่งแรก ทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง” โซลชา กล่าว

ส่วนขุมกำลังที่จะลงสนามในคืนนี้ ปัญหาใหญ่อยู่ที่แดนกลาง ซึ่ง 3 คีย์แมน เอร์เรร่า มาติช และป็อกบา ชวดลงช่วยทีมทั้งหมด โดยคาดว่า โซลชาจะใช้ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยืนเป็นคู่มิดฟิลด์ตัวรับ โดยมี ดีโอโก้ ดาโลต์ อันเดรียส เปเรยร่า และมาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยกับทำเกมรุกสนับสนุนกองหน้าตัวเป้า โรเมลู ลูกากู

ด้าน โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือเปแอสเช กำชับลูกทีมห้ามประมาทเป็นอันขาด หลังจากที่พวกเขาเคยมีประสบการณ์สุดเลวร้ายมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2016-2017 ซึ่งนัดแรกถล่มบาร์ซ่า 4-0 ก่อนที่นัดสองจะไปพ่ายเละเทะ 1-6 ที่คัมป์นู กระเด็นตกรอบไปแบบช็อคโลก ส่วนผู้เล่นในคืนนี้ยังคงไม่มี เอดินสัน คาวานี่ กับ เนย์มาร์ ที่ยังไม่หายเดี้ยง แต่แกนหลักที่เหลือยังอยู่กันครบครันทั้ง ติอาโก้ ซิลวา มาร์โก้ แวร์รัตติ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ อังเคล ดิ มาเรีย และคีลิยัน เอ็มบัปเป้

ส่วนเกมอีกหนึ่งคู่ที่จะลงเตะในเวลาเดียวกัน ปอร์โต เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ“หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า โดยผลนัดแรก โรม่าคว้าชัยไปได้ก่อน 2-1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ