SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2562 : 18:10 น.

ลิเวอร์พูล เตรียมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เพื่อทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมทช์ คู่ไฮไลท์ในวันอาทิตย์นี้

ยังคงไล่บี้ลุ้นแชมป์กันชนิดหายใจรดต้นคอสำหรับสองทีมหัวตารางอย่างลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ โดยเฉพาะ “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล ซึ่งไล่ถล่มวัตฟอร์ด 5-0 ซึ่งถือเป็นการเรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ก่อนที่ขุนพลเร้ดแมชชีนจะต้องลงทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมทช์ ด้วยการยกพลไปเยือนคู่อริร่วมเมือง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 23.15 น.

“วัตฟอร์ดกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและเราก็เอาชนะพวกเขาได้สำเร็จ และก่อนหน้านั้นเราก็บุกไปแบ่งแต้มกับแมนฯ ยูไนเต็ด (เสมอ 0-0) ทำให้เราพร้อมลงสนามพบกับเอฟเวอร์ตันด้วยความมั่นใจเต็มที่ พวกเราทราบดีว่าการไปเยือนกูดิสันปาร์คนั้นเป็นงานยากขนาดไหน ดังนั้นเราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้” แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายพลังไดนาโมของลิเวอร์พูล กล่าว

สำหรับสถิติการเจอกันในช่วงหลัง ลิเวอร์พูลทำผลงานได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งทีมหงส์แดงไม่แพ้เอฟเวอร์ตันมาตั้งแต่ปี 2010 แถมเกมนี้มีลุ้นได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกชาวแชมบ้า สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงช่วยทีมอีกครั้ง ขณะที่แกนหลักรายอื่นก็ยังคงอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ยกเว้น เดยัน ลอฟเรน ที่ยังไม่หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

ด้านเอฟเวอร์ตันนัดล่าสุดบุกไปต้อนคาร์ดิฟฟ์ 3-0 ทำให้กุนซือมาร์โก ซิลวา หายใจหายคอโล่งขึ้นเล็กน้อย หลังจากก่อนหน้านี้แพ้มา 3 นัดรวด ส่วนความพร้อมในการรับมือลิเวอร์พูล ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินจะไม่มี เลห์ตัน เบนส์ แบ็กซ้ายจอมเก๋า ซึ่งเจ็บซี่โครง แต่จะได้ เคิร์ท ซูม่า กองหลังชาวฝรั่งเศสพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม พร้อมด้วยคีย์แมนอย่าง ไมเคิ่ล คีน ลูกาส์ ดีญ ริชาร์ลิสัน อิดริสซ่า เกย์ และกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ซึ่งหวังพาทีมถอนแค้นจากเกมนัดแรกที่บุกไปพ่ายลิเวอร์พูล 0-1 ที่แอนฟิลด์ จากประตูชัยสุดดราม่าของ ดิวอก โอริกี้ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 6

“คุณต้องอยากเอาชนะในเกมดาร์บี้แมทช์อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องพบกับความผิดหวังจากเกมนัดล่าสุดที่เจอกัน และมันจะเป็นอะไรที่วิเศษมากแน่ๆ ถ้าเราเอาชนะพวกเขาคืนได้” จอมทัพทีมชาติไอซ์แลนด์ กล่าว

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลสุดสัปดาห์

วันเสาร์ที่ 2 มี.ค. 2562

19.30 น. สเปอร์ส - อาร์เซน่อล บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - เซาแธมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. บอร์นมัธ - แมนฯ ซิตี้ บีอิน สปอร์ตส์ 2

22.00 น. เบิร์นลี่ย์ - คริสตัล พาเลซ บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - คาร์ดิฟฟ์ บีอิน สปอร์ตส์ 4.

22.00 น. ไบรท์ตัน - ฮัดเดอร์สฟิลด์ บีอิน สปอร์ตส์ 5

00.30 น. เวสต์แฮม - นิวคาสเซิ่ล บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. 2562

19.00 น. วัตฟอร์ด - เลสเตอร์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

21.05 น. ฟูแล่ม - เชลซี บีอิน สปอร์ตส์ 1

23.15 น. เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ