SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กุมภาพันธ์ 2562 : 12:00 น.

คืนนี้ (27 ก.พ.) จะมีเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ลงฟาดแข้ง โดยไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามของ 2 ทีมหัวตาราง ซึ่ง “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล ดวลกับ วัตฟอร์ด ขณะที่รองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ทั้งสองคู่คิกออฟพร้อมกันในเวลา 03.00 น.

สถานการณ์หลังจากผ่านไป 27 นัด ลิเวอร์พูลยึดตำแหน่งหัวตาราง โดยมีอยู่ 66 แต้ม ตามด้วยแมนฯ ซิตี้ที่หายใจรดต้นคอตามมาติดๆ ที่ 65 แต้ม ดังนั้น บัลลังก์จ่าฝูงจึงสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกนัด ส่วนความพร้อมก่อนเกมคืนนี้ ลิเวอร์พูลจะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งเจ็บข้อเท้ามาจากเกมแดงเดือดที่เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 โดยคาดว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ จะได้ลงมาขับเคลื่อนเกมรุกร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จะขยับไปยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทนฟีร์มิโน่

ขณะที่วัตฟอร์ดของ กุนซือฆาบี กราเซีย ฟอร์มช่วงหลังไม่ธรรมดา โดยแพ้แค่นัดเดียวจาก 11 นัดหลังสุดในทุกรายการ แถมเกมนี้จะขาดเพียงกองหลัง โจเซ่ โฮเลบาส ซึ่งติดโทษแบน ส่วนตำแหน่งอื่นหายห่วง นำโดย ทรอย ดีนี่ ดาวยิงกัปตันทีม และเคราร์ด เดลโลเฟว หัวหอกเลือดกระทิง ซึ่งเพิ่งกดแฮตทริกในเกมบุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนคู่แมนฯ ซิตี้-เวสต์แฮม ทีมเรือใบสีฟ้าเพิ่งได้ฉลองแชมป์คาราบาว คัพ ด้วยการชนะจุดโทษเชลซี 4-3 ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่า ระบุว่าแชมป์ดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกทีมในการไล่ล่าแชมป์รายการอื่นๆ ต่อไป

อย่างไรก็ดี ทีมเรือใบสีฟ้าจะขาด อายเมริค ลาปอร์กต์ และแฟร์นันดินโญ ซึ่งเจ็บมาจากเกมคาราบาว คัพ แต่กวาร์ดิโอล่าก็ยังมีขุมกำลังที่พร้อมลงทดแทน อาทิ แวงซองต์ กอมปานี และอิลคาย กุนโดกัน รวมถึงคีย์แมนอย่าง ดาบิด ซิลบา เควิน เดอ บรอยน์ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และเซร์คิโอ อกูเอโร่ ก็ยังอยู่กันครบ

ขณะที่ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือเวสต์แฮมจะได้กลับมาเยือนถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมอีกครั้ง หลังจากเคยพาทีมเรือใบสีฟ้าผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2013-2014 โดยทีมขุนค้อนเตรียมยึดแกนหลักชุดเดิม ได้แก่ ปาโบล ซาบาเลต้า มาร์ค โนเบิล เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน และมาร์โก อาร์เนาโตวิช

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ