SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กุมภาพันธ์ 2562 : 09:00 น.

แฟนบอลพลาดไม่ได้ ศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านปะทะ ลิเวอร์พูล อาทิตย์นี้ 21.05 น.

ศึกแดงเดือดยกแรก ที่แอนฟิลด์ เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว สาวกเดอะค็อปเป็นฝ่ายได้ฉลองชัย 3-1 ซึ่งจากผลงานนัดดังกล่าว ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดจัดการยื่นซองขาวให้ โจเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นกุนซือตกงาน พร้อมกับดึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามากุมบังเหียนแทน และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทีมปีศาจแดงก็เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกมแดงเดือดยกสองมาถึงในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งขุนพลเรดอาร์มี่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถล้างแค้นแข้งหงส์ให้ได้

“นี่เป็นหนึงในเกมที่เราต้องไฮไลท์ไว้ในปฏิทิน และเป็นเกมนัดสำคัญอีกนัดหนึ่งของฤดูกาล ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการที่จะชนะ เราได้เล่นในบ้านและหวังว่ามันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยมของพวกเราที่โอลด์แทรฟฟอร์ด” ฆวน มาต้า มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ กล่าว

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดยังคงไม่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ยังไม่หายเดี้ยง ทำให้โซลชาเตรียมยึดขุมกำลังชุดเดิมจากเกมที่บุกไปชนะเชลซี 2-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ 3 คนที่ประสานงานกันได้อย่างเข้าขา ได้แก่ พอล ป็อกบา เนมานยา มาติช และ อันเดร์ เอร์เรร่า

ด้านลิเวอร์พูลเพิ่งผ่านเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเจ๊าบาเยิร์น มิวนิก 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนเกมนี้จะได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ หัวใจสำคัญในแนวรับกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังจากติดโทษแบนในเกมยุโรป โดยจะยืนเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ โจเอล มาติป เนื่องจาก เดยัน ลอฟเรน ยังไม่หายเจ็บ

ส่วนแนวรุกอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ รวมถึง แซร์ดาน ชากิรี่ ซึ่งสวมบทฮีโร่ตะบัน 2 เม็ดในชัยชนะ 3-1 ของเกมแดงเดือดยกแรก

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ