LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 13:09 น.

ตั้งตารอชมกันได้เลย "รักไม่เป็นภาษา" หนังรักอารมณ์อมยิ้ม แม้ฟังไม่ออก แต่อยากบอก 'รัก' แม้พูดไม่ออก แต่อยากบอก 'Love'

ก่อนเสิร์ฟความสนุกสนานในวันฉายจริง หนังรักอารมณ์อมยิ้ม จากค่าย M Pictures และ M๓๙ ก็ค่อยๆ ปล่อยภาพโปสเตอร์และตัวอย่างออกมาเป็นน้ำจิ้ม พร้อมสโลแกน "ฟังไม่ออกแต่อยากบอกรัก" "พูดไม่ออกแต่อยากบอกlove" โดยหนังได้ เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล ผู้กำกับชื่อดังที่เคยฝากผลงานเท็อปฟอร์มมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Goal Club เกมล้มโต๊ะ, ดรีมทีม, พรางชมพู กะเทยประจัญบาน, เมล์นรก หมวยยกล้อ, เราสองสามคน และคู่กรรม นั่งแท่นโปรดิวเซอร์

"ปกติผมเป็นคนที่เปลี่ยนแนวการทำงานใหม่ ๆ อยู่ตลอด หนังเรื่องนี้เป็นหนังป๊อปๆ พูดเรื่องความรัก ความสนุก ความตลก ที่ผมมาสนใจทำหนังแนวนี้ เพราะว่ามันเป็นช่วงคาบต่อระหว่างเด็กรุ่นใหม่ที่เก่งภาษาอังกฤษมากๆ กับคนอายุสามสิบกว่าๆ ที่ทักษะภาษาอังกฤษเกือบติดศูนย์ และบวกกับความคิดที่ว่าคนไทยจะมีปัญหากับภาษาอังกฤษเสมอ เลยเป็นจุดเริ่มต้นไอเดียว่าอยากทำหนังที่พูดเรื่องภาษาอังกฤษ ที่ถึงคุณจะพูดไม่ได้ หรือไม่กล้าพูดเลย มีแต่ความกลัว แล้วไม่กล้าออกไปคุย หรือออกไปเจออะไรใหม่ๆ ในโลกใบนี้ มันทำให้เราพลาดโอกาสหลายไปหลายอย่างเลย คุณสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ มันต้องลองออกไปข้างนอกสักครั้ง ไปให้โลกรู้ว่าคุณมีความเจ๋งขนาดไหน" 

"รักไม่เป็นภาษา" เล่าเรื่องราวรักของหนุ่มสาวชาวไทย ที่แพ็คกระเป๋าจากกรุงเทพฯ สู่มหานครลอนดอน เพื่อตามหารักแท้ ผ่านตัวละคร "พรอน" (โบว์–เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไหร่เป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที โดยเธอแอบชอบ "ป๊อป" (ซุง-กิดาการ ฉัตรแก้วมณี) รุ่นพี่สุดฮอตในที่ทำงานที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่...พรอนจำต้องเดินทางไปอังกฤษแบบกะทันกัน เพราะ "เพ็ญ" (แอริน ยุกตะทัต) พี่สาวสุดที่รักกำลังจะแต่งงานสายฟ้าแลบกับ "ไมเคิล" (เคลเล็น เจมส์) หนุ่มอังกฤษผู้อ่อนโยนที่คบหากันได้เพียง 7 วัน การเดินทางไกลครั้งแรกของ พรอนจึงได้เริ่มต้นขึ้น และนำเธอเข้าไปสู่้การผจญภัยในดินแดนที่ต้องอาศัยภาษาอังกฤษเป็นสะพานเชื่อมต่อคนรอบข้าง โลกความฮา

นอกจาก โบว์ ซุง แอริน และเคลเล็น หนังยังสมทบด้วยนักแสดงวัยรุ่นมุกเยอะอีกเพียบ เช่น ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ รับบท "โบ้" ช่างซ่อมรถ ที่คิดถึงแฟนสาวจนทนไม่ไหว เลยลงทุนประกาศขายบ้านเก่าเพื่อหาเงินทุนเดินทางไปเฝ้าคนรักที่ต่างประเทศทั้งๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้แค่ Yes No Ok เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์จู๊ด รับบท "จู๊ด" เด็กหนุ่มทะเล้นมาดกวน ที่พูดได้เฉพาะภาษาอังกฤษในเมนูอาหาร แม็ค-อชิระ เอทเตอร์ รับบท "อองตวน" หนุ่มจอมตื้อลูกครึ่งยุโรปเอเซีย ที่มีกิจการ Foodtruck แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เกรดภาษาอังกฤษติดลบพอกัน 

เรื่องราวจะสนุกและฮาน้ำตาเล็ดแค่ไหน รอชมกันเต็มๆ ได้ในโรง 31 ม.ค. นี้ 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ