LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 15:28 น.

รักญี่ปุ่น หลงเจแปน ห้ามพลาดไป ชม-ชิม-ชิลล์ มหกรรมอลังการงานช้าง Japan Expo Thailand 2019

จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต้อง Japan Expo Thailand 2019 เท่านั้น นี่เองเราก็เลยพยายามจะหา 5 เหตุผลดีๆ (ที่เน้นบันเทิงและสนอง Need ตัวเองล้วนๆ) ว่าทำไมควรไปงานนี้ อ่อ!!! ปีนี้เขามากับธีมเก๋ๆ “INFINITE BEAUTY Of JAPAN” ฟังแค่ธีมก็อยากไปใจจะขาดแล้ว 

1.ไปกินให้ฟินสุดขอบฟ้า ไม่มีมาบ่อยๆ ของดีของอร่อยส่งตรงจากประเทศแม่ คือถ้าไม่ไปเสียดายแย่ ก็เขาอุตส่าห์บินลัดฟ้ามาเสิร์ฟถึงไทย แล้วจะเสียเงินเสียเวลาไปกินถึงญี่ปุ่น เพื่อ? ร้านดัง ร้านอินดี้ คาวหวาน จากร้านต้นตำรับ ราเมง, เนื้อวากิว, หอยนางรม, สตรอว์เบอร์รีหิมะ ฯลฯ ชิมกันให้พุงกางไปเลย ไม่อิ่ม ห้ามเลิก แนะนำว่ากลัวอ้วน อย่ามา กังวัลเรื่องแคลอรี นอนอยู่บ้าน แต่ถ้าพร้อมจะชิมจะลิ้ม เตรียมเงินใส่กระเป๋า เพราะโซนนี้ไม่มีฟรี 40 ร้าน เลือกจิ้มได้ตามชอบ 

2.ไปกรี๊ดศิลปินเจแปน ศิลปินเกาหลีมาถี่ละ บางคนหน้าช้ำ แต่ศิลปินญี่ปุ่นนานทีมาไทย ต้องไปฟังดนตรีที่อาจจะฟังภาษาไม่เข้าใจ แต่เชื่อเถอะ ดนตรีมันเชื่อมโยงถึงกันและจะช่วยคลี่คลายในความสงสัยว่าทำไมวัฒนธรรมดนตรีแดนปลาดิบถึงแข็งแรง (แม้ไม่่ได้เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ) ไม่ว่าจะเป็นสายแดนซ์ สายป๊อบ สายกรุ๊ป ทั้งแบบเกิร์ลและบอย กระทั่งสายท้องถิ่น เรคอมเมนด์ได้เลยว่าดีงาม แค่รายชื่อก็ตาลุกวาว แม่เจ้า!!! คือพวกเขาจะมาจริงและไม่ได้หลอกกัน ใช่มั้ย? AKB48 ไม่พูดเยอะ สั้นๆ คือไม่ไปดูพวกเธอ ตายตาไม่หลับแน่ๆ, สาวเท่พลังแรงม้า misono, SORGENTI คู่ดูโอพี่น้อง เสียงดีหน้าหล่อ, KIIYAMA SHOUTEN 3 หน่อแดนปักษ์ใต้ (โอกินาว่า) กับลีลาโชว์กวนๆ, THE SIXTH LIE 4 หนุ่มอเล็กทรอนิกร็อค หนักแน่นมีสไตล์ พอแค่นี้ก่อน ไปในงานยังมีอีกหลายวงรอให้เจอ 

3.เข้าถึงญี่ปุ่นผ่านออริจินัลคัลเจอร์ ชุดกิโมโนดูเหมือนจะพื้นๆ แต่ขอบอกว่าถ้าเข้าใจรากเหง้าและความเป็นมาเป็นไป กิโมโนเป็นมากกว่าเครื่องแต่งกาย หรือจะเป็นดนตรีพื้นบ้านก็มีให้สัมผัส แสดงสดโดยนักดนตรีผู้เปรียดั่งปราชญ์ชาวบ้านกับเครื่องดนตรีโบราณ รวมถึงการวิถีพู่กันแบบญี่ปุ่นที่จะถูกนำมาอวดสู่สายตาคนทั่วไปอย่างใกล้ชิด 

4.แอนิเมะตัดกันไม่ขาดจากญี่ปุ่น และมันก็สะท้อนให้ญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักต่อชาวโลก ปิกาชูและอีวุย จะทำให้เหล่าสาวกเข้าใจในตัวตนของพวกมันกว่าที่เห็นในจอ ความน่ารักนั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เอกลักษณ์ของมันทำไมคนหลงรักมัน คงไม่แค่เพราะอีวุยสามารถแปลงร่างได้ หรือเพราะปิกาชูมีตัวสีเหลืองแก้มแดง คำตอบจะถูกเฉลยในงาน ขาดไม่ได้ โคนัน เขาก็มาและไม่ได้แค่โชว์ตัว แต่ยังมาเอาใจแฟนๆ ด้วยการเปิดป๊อบอัพคาเฟ่สไตล์โคนัน  

5.อยากหลุดเข้าไปอยู่ในโลกคอสเพลย์ ต้องมางานนี้ ชาวเลเยอร์เทพๆ จะหลั่งไหลมารวมกันอย่างทะลักโดยแต่ละคนต่างพร้อมใจจัดชุดใหญ่ให้คนรักคอสเพลย์ได้แชะรูปด้วยกับธีม Cosplay Parade คืออย่างน้อยๆ การที่จะะกลายเป็นตัวละครโปรดเรื่องนั้นเรื่องนี้ บางทีและบางคนก็ไม่ง่าย สู้มางานนี้ ก็จบพบความสุข เจอคอสเพลย์ตัวเป็นๆ แฮปปี้กลับบ้านนอนฝันดี    

(JAPAN EXPO THAILAND 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค. 2562 โดยพื้นที่จัดงานจะถูกแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งด้านในและด้านนอกของเซ็นทรัลเวิลด์)  

   

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ