LIFESTYLE

11 พฤศจิกายน 2565 : 14:44 น.

ฟิล์มดำมีราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ มีประโยชน์อย่างไร?

เมื่อซื้อรถมาใหม่ หนึ่งในสิ่งที่เจ้าของรถใหม่หลาย ๆ คนมองหาเป็นอย่างแรก ๆ ก็คือร้านติดฟิล์มดำกันแดด กันแสงราคาถูกให้กับกระจกรถยนต์ เพราะการติดฟิล์มดำนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และช่วยรักษาสภาพ และยืดอายุการใช้งานของเบาะ และส่วนต่าง ๆ ภายในรถ รวมถึงเพิ่มความเย็น และความสบายในการใช้รถด้วย อีกทั้งฟิล์มดำยังเป็นฟิล์มราคาถูก ทำให้กลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของการติดฟิล์มกระจกรถเลยด้วย ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปดูกันว่าบริการฟิล์มดำนั้นเริ่มต้นที่ราคาเท่าไหร่ ฟิล์มดำมีลักษณะ มีคุณสมบัติอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องติดฟิล์มดำด้วย

มาเริ่มที่ราคาของฟิล์มดำกันก่อนเลย ฟิล์มดำนั้น เหมือนเป็นฟิล์มพื้นฐาน จึงมีราคาถูกที่สุดในท้องตลอดเมื่อเทียบกับฟิล์มชนิดอื่น ๆ เช่นฟิล์มปรอท ฟิล์มนาโน หรือฟิล์มเซรามิค ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของผู้ที่พึ่งออกรถมาใหม่ ๆ และมีงบในการตกแต่ง หรือใส่อุปกรณ์เสริมอย่างจำกัด โดยการติดฟิล์มดำนั้นมีราคาเริ่มต้นเพียง 1,000 บาทเท่านั้นเอง โดยราคาจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000-4,000 บาทเท่านั้น โดยที่ราคาจะแตกต่างกันไปตามรุ่น และยี่ห้อของฟิล์มที่เลือก ซึ่งราคานี้ย่อมเยากว่าการติดตั้งฟิล์มเซรามิคมากทีเดียว เพราะการติดฟิล์มเซรามิคสามารถมีราคาสูงถึงหลักหมื่นได้เลยทีเดียว

ข้อดีของการติดฟิล์มดำนอกจากราคาที่ย่อมเยาแล้วก็ยังมีด้านอื่น ๆ ด้วยดังนี้

  1. ฟิล์มดำนั้นสะท้อนแสงน้อย ทำให้ไม่รบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ 
  2. มีราคา และคุณภาพให้เลือกหลากหลายตามความต้องการใช้ ตามความเหมาะสม และตามงบประมาณที่คุณมี
  3. เลือกความเข้มได้หลากหลาย ตั้งแต่ 40 60 ไปจนถึง 80

ส่วนข้อเสียของการติดฟิล์มดำคือในท้องตลาดมีฟิล์มดำปลอมขายอยู่ด้วย จึงต้องระวังให้มากในการเลือกร้านให้บริการติดฟิล์มดำ เพราะบางที่อาจติดฟิล์มดำในราคาถูกมาก แต่ใช้ของที่ไม่มีคุณภาพ

ประโยชน์ของการติดฟิล์มดำมีอยู่หลายประการดังนี้

  1. ช่วยลดอุณหภูมิภายในรถที่เกิดจากความร้อน และรังสีของดวงอาทิตย์ ทำให้รถไม่ร้อนจนเกินไป เปิดแอร์ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดอุณหภูมิต่ำมากจนกินพลังงาน
  2. ช่วยกันแสงแดดที่แยงตา ทำให้ขับรถได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ต้องหยีตา หรี่ตา ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ
  3. ปกป้องการเสื่อมสภาพ และซีดของเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ในรถที่เกิดจากแสงแดด ความร้อน และ UV 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ