LIFESTYLE

26 ตุลาคม 2564 : 11:25 น.

ถึงแม้ว่าการเลือกลงทุนในกองทุนนั้นจะเป็นวิธีการที่จะทำให้เงินของเราออกดอกออกผลมาได้ แต่อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกกองทุนที่จะไม่มีความเสี่ยงเลย

ดังนั้นก่อนจะเลือกตัดสินใจลงทุนในกองทุนใด คุณก็ควรจะคำนึงถึงความเสี่ยงของกองทุนนั้นๆ ด้วย โดยระดับความเสี่ยงของกองทุนจะมีตั้งแต่ระดับความเสี่ยงต่ำ ไปจนถึงกองทุนที่มีระดับความเสี่ยงสูง ส่วนระดับความเสี่ยงกองทุนที่คุณรับได้จะเหมาะกับการลงทุนประเภทไหนนั้น ตามไปหาคำตอบในบทความนี้กันเลย

ระดับความเสี่ยงกองทุนที่รับได้: รับความเสี่ยงได้น้อยถึงน้อยมาก

กองทุนที่แนะนำ: สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยหรือน้อยมากนั้นจะเหมาะกับการลงทุนในกองทุนระยะสั้น ที่มีการผันผวนน้อย หรือไม่มีการผันผวนเลย อาทิ กองทุนรวมตลาดเงิน หรือกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น โดยไม่มีควรนำเงินไปใส่ในกองทุนนานจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดความไม่แน่นอน และต้องแบกรับความเสี่ยงที่สูงขึ้น

ระดับความเสี่ยงกองทุนที่รับได้: รับความเสี่ยงได้ต่ำ

กองทุนที่แนะนำ: นักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ หรือว่ารับได้บ้างนั้นสามารถลงทุนได้ทั้งในกองทุนระยะสั้นและระยะยาว อย่างไรก็ตาม ควรจะเป็นกองทุนที่มีความมั่นคงพอสมควร เช่น กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะกลางไปจนถึงกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะยาว

ระดับความเสี่ยงกองทุนที่รับได้: รับความเสี่ยงได้ปานกลาง

กองทุนที่แนะนำ: กองทุนสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ระดับปานกลางนั้นต้องบอกว่ามีหลากหลายกองทุนด้วยกัน แต่ที่เหมาะสมที่สุดก็คือกองทุนรวมผสม ซึ่งสามารถลงทุนได้ทั้งในตราสารทุนและตราสารนี้ ขึ้นอยู่กับความคุณจะเลือกกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ หรือเน้นกองทุนที่ลงทุนในตราสารทุนมากกว่า

ระดับความเสี่ยงกองทุนที่รับได้: รับความเสี่ยงได้สูง

กองทุนที่แนะนำ: แน่นอนว่ากองทุนที่มีความเสี่ยงสูงก็ต้องมาพร้อมกับผลตอบแทนที่สูงเช่นกัน โดยกองทุนเหล่านี้จะเป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมหุ้น หรือกองทุนรวมทรัพย์สินทางเลือก ซึ่งเราขอแนะนำว่าหากจะลงทุนในกองทุนประเภทนี้นั้นต้องมีการบริหารการจัดเงินอย่างดี และต้องยอมรับความเสี่ยงที่อาจตามมาได้ด้วยเช่นกัน

การลงทุนนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้เงินของเรางอกเงยมาโดยที่ไม่ต้องลงแรงใดๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจะเลือกกองทุนที่เหมาะกับระดับความเสี่ยงกองทุนที่คุณรับได้ด้วยเช่นกัน โดยไม่ควรคิดเพียงแต่ว่าจะได้กำไร แต่ควรคำนึงถึงระดับความเสี่ยงในกรณีที่เราต้องเสียได้ด้วยเช่นกัน เพราะขึ้นชื่อว่ากองทุนแล้ว แน่นอนว่าก็จะต้องมาพร้อมความเสี่ยงเป็นธรรมดา

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ