LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2565 : 19:37 น.

.

ท่ามกลางวิกฤติโรคระบาดโควิด 19 ธุรกิจด้านร้านอาหารถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากธุรกิจหนึ่ง เนื่องด้วยทางร้านต้องทำตามมาตรกาการควบคุมโรคของรัฐอย่างเข้มงวด เช่น มาตรการลดการสัมผัสและเว้นระยะห่างทางสังคม การตรวจเช็ควัคซีนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ส่งผลให้จำนวนลูกค้าลดลงเป็นอย่างมาก จนถึงความซบเซาของธุรกิจการท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้มีผลส่งต่อกันเป็นลูกโซ่ซึ่งกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารสาหัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

"ร้านอาหารบ้านเบียร์" เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานจนกลายมาเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักกันดีของชาวเชียงราย หากนึกถึงร้านอาหารในจังหวัดเชียงรายที่สามารถ นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศซิลๆ อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ รวมไปถึงการบริการดูแลท่านดุจครอบครัว อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มที่มีให้เลือกหลากหลายคงหนีไม่พ้น “ร้านอาหารบ้านเบียร์” ถึงอย่างไรก็ตามทางร้านก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 เช่นกัน

เพื่อที่จะยืดหยัดต่อสู้ให้อยู่รอดในสภาวะวิกฤตรอบด้านเช่นนี้ คุณอภิสรา เตชนกันต์กุล อายุ 25 ปี ผู้จัดการร้านบ้านเบียร์ เปิดเผยว่า ร้านอาหารบ้านเบียร์ถือว่าเป็นร้านอาหารแนวนั่งชิลที่สามารถนั่งรับประทานอาหารอร่อยๆท่ามกลางบรรยากาศดีๆ โดยมีแนวคิดที่ว่า อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ เครื่องดื่มหลากหลาย และการดูแลด้วยความอบอุ่นอย่างเป็นกันเอง ซึ่งด้วยแนวคิดที่มั่นคงนี้ทำให้ร้านอาหารของเราสามารถเปิดดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 16 ปี

ช่วงระหว่างวิกฤตโควิด-19 คุณศรันย์ เนมหาวรรณ์ และทีมงานบ้านเบียร์ของเราทุกคนพยายามประคับประครองร้านอาหารในตำนานแห่งนี้ ด้วยหลักการ 3 ข้อคือหลักการที่ 1. ลูกค้าต้องได้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่สดใหม่ ปลอดภัย ราคาเป็นกันเอง โดยทางเรายังยึดเอาราคาเดิมก่อนวิกฤตโควิดมาเป็นบรรทัดฐานของราคาอาหารและเครื่องดื่ม ถึงแม้เราจะมีภาระเพิ่มเติม ทั้งราคาวัตถุดิบ และต้นทุนอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นสูงขึ้น แต่เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า สร้างฐานลูกค้าใหม่ และยังต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าที่มีอุปการะคุณ เราจึงยังคงยึดหลักการนี้ หลักการที่ 2.การดูแลอย่างอบอุ่น และรวดเร็วทั่วถึง ทางเราคอยอบรมเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนในร้านเข้าใจและตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเอง ให้พนักงานทุกคนทำงานในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ทำงานด้วยความรักใน 4 รัก 3 มี 1.รักงานที่ทำ 2.รักเพื่อนร่วมงาน 3.รักเครื่องมือ 4.รักสถานที่ หลักการที่ 3 มีคือ 1.มีความรับผิดชอบ 2.มีความเป็นระเบียบ 3.มีความตรงต่อเวลา

หลักการที่ 3 บรรยากาศที่ดี บรรยากาศในที่นี้ 1 หมายถึงบรรยากาศภายนอกภายในร้าน โดยบริเวณด้านหน้า มีลานจอดรถที่กว้างขวาง ในส่วนของบรรยากาศในร้านจะเน้นแบบโล่ง โปร่ง สบาย สไตล์ Open Air ตกแต่งภายในเรียบง่ายอย่างเป็นกันเอง เน้นสีเขียวตัดกับสีเหลืองที่มองดูแล้วเย็นสดชื่น สบายตา ทางร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนด้านในที่เป็นพื้นที่ที่มีหลังคาปกคลุม กับโซนด้านนอกที่เปิดโล่งรับลม บรรยากาศที่ 2 หมายถึงบรรยากาศของเสียงเพลง

ว่ากันว่าการนั่งรับประทานอาหารหรือดื่มสังสรรค์ คงจะสนุกไม่เต็มร้อยอย่างแน่นอน หากขาดซึ่งเสียงเพลงและเสียงดนตรีอันไพเราะ ในทุกค่ำคืนทางร้านจะจัดแสดงดนตรีสด โดยวงดนตรีคุณภาพ น้ำเสียงไพเพราะถูกใจผู้ฟัง เพื่อให้ท่านเพลิดเพลินกับการนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มอย่างมีความสุขภาวะวิกฤติเช่นนี้ ถึงแม้ว่าธุรกิจร้านอาหารยังไม่ฟื้นฟูเต็มตัว แต่ทางเรา เจ้าของกิจการ รวมถึงทีมผู้บริหาร มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทางร้านเรา ยังคงยืนหยัดและมั่นคงในแนวคิดของเรา เราถือว่าวิกฤตินี้ สร้างโอกาสในแง่ทางหนึ่งอีกทั้งยังทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เราใส่ใจมากๆ ในทุกกระบวนการเพื่อแสดงว่า เราคือตำนานของจริง เราจะไม่ยอมแพ้ต่อวิกฤตต่างๆและตั้งใจสร้างตำนานร้านอาหารบ้านเบียร์ให้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 17-18-19-20

ต่อไปในวันที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน ร้านอาหารบ้านเบียร์เชิญชวนให้ท่านได้มานั่งผ่อนคลาย นั่งสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนฟังดนตรีสด เครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว พร้อมกับรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่ทางร้านเราคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี สดใหม่สะอาดและพลาดไม่ได้เลยกับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านนั่นคือเมนู “ยำสาวบ้านเบียร์” ซึ่งประกอบไปด้วยหมึกแห้ง กุ้งแห้ง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ คลุกเคล้ากับน้ำปรุงสูตรพิเศษของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีเมนู กะพรุนน้ำมันงา, ปลาทับทิมนึ่งซีอิ้ว, กุ้งเผาสดๆ หากจะถามถึงอาหารจานเด็ดๆทานคู่กับเครื่องดื่มก็มีเมนูให้เลือกสรรมากมายเลยทีเดียว อย่าง หมูกรอบน้ำจิ้มแจ่ว, หมึกทอดกระเทียม, เอ็นไก่ทอดงา ฯลฯ

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ท่านจะได้รับการดูแลอย่างเป็นกันเองจากพนักงานเสิร์ฟสุดเป็นมิตร คอยเทคแคร์และบริการท่านตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาจวบจนก้าวสุดท้ายที่ท่านเดินออกไป เรียกได้ว่าท่านทั้งหลายจะได้ทั้งความอิ่มท้อง ไปพร้อมๆกับบรรยากาศดีๆ เคล้าเสียงเพลงที่เพิ่มอรรถรสในการรับประทานจากที่กล่าวมาข้างต้น ร้านอาหารบ้านเบียร์ถือว่าเป็นร้านอาหารที่คู่ควรให้ท่านเปิดใจ เข้ามาลิ้มลองดูสักครั้ง โดยร้านตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธิน บ้านเลขที่ 392/14 หมู่13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17:00 น. – 24:00 น. สามารถสรองที่นั่งได้ที่ Line add : Baanbeerเบอร์โทรศัพท์ 096-9902280 หรือ 096-9198189

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ