LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 18:00 น.

จงให้อาหารเป็นยา อย่าให้ยาเป็นอาหาร แนวคิดและความเชื่อมั่นของ นิดดา หงษ์วิวัฒน์ (ป้านิด) นักเขียนตำราสุขภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติบำบัด สำนักพิมพ์แสงแดด

ป้านิดตัดสินใจมาเปิดร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพแบบปลอดสารพิษในชื่อ SANGDAD HEALTH MART และได้ต่อยอดเปิดเป็นร้านอาหารมังสวิรัติ ภายใต้ชื่อว่าร้าน ‘ดีจริง’ เกิดจากความตั้งใจที่อยากนำความรู้ที่มีมาถ่ายทอดผ่านสินค้าที่คัดสรรมาแล้วว่าดีต่อสุขภาพอย่างไร และด้วยประสบการณ์ของป้านิด ที่รักษาสามีผู้ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากให้หายขาดได้ด้วยการปรับอาหารและวิถีชีวิตในการกิน การันตีได้เลยว่าทุกอย่างในร้านนั้นดีจริงๆ

ร้านนี้อาจทำให้ใครหลายคนลืมไปเลยว่ากำลังกินอาหารมังสวิรัติ เพราะทุกเมนูล้วนแต่อร่อย เป็นธรรมชาติ เริ่มต้นที่ สลัดหลวงพระบาง (160 บาท) ใช้ผักโต้วเหมี่ยวออร์แกนิค บวกกับไข่ต้มออร์แกนิค ราดด้วยน้ำสลัดไข่แดงโฮมเมดของที่ร้าน ข้าวคั่วกลิ้งไข่ดาว (110 บาท) เห็ด ฟองเต้าหู้ เต้าหู้ ผัดเข้ากับเครื่องแกงทำเองสดใหม่ทุกวัน มีสีเหลืองสวยงามจากขมิ้นชันที่จะมาช่วยเรื่องข้อต่อต่างๆ ของร่างกายและผิวพรรณ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวซ้อมมือออร์แกนิค สีกันมาใหม่ๆ จากทุ่งกุลาร้องไห้ และไข่ดาวออร์แกนิค กลมกล่อมครบรสเผ็ดพอประมาณ

ยำผำงางอก (65 บาท) ผำหรือไข่น้ำ เป็นสาหร่ายเซลล์เดียวที่เกิดในน้ำจืดที่ใสสะอาดปราศจากสารเคมี มีชีวิตตลอดเวลา และมีสรรพคุณต่อร่างกาย โดยมีกรดอะมิโนที่ย่อยแล้วกินคู่กับงางอกที่มีโปรตีนและแคลเซียมสูง เส้นบุกผัดปวยเล้งน้ำมันงา (120 บาท) เส้นบุกนำเข้าจากญี่ปุ่น เป็นเส้นใยอาหารละลายน้ำ ลดคลอเรสเตอรอล ลดน้ำตาล โดยทางร้านจะผัดแบบสไตล์ญี่ปุ่น กินแทนข้าวได้ 1 มื้อเลย ผัดไทยเส้นมะละกอ (95 บาท) เมนูยอดนิยม กินง่าย โดยใช้เส้นมะละกอผัด ซึ่งในมะละกอจะมีสารปาเปนเป็นเอนไซม์ที่จะช่วยในเรื่องการล้างพิษในกระแสเลือด อร่อยแถมยังสุขภาพดีอีกต่างหาก

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่ม Mango Tumeric (120 บาท) น้ำมะม่วงปั่นที่ช่วยเรื่องการย่อย เพิ่มไขมันดี ลดอาการปวดข้อ ผสมกับน้ำอัลมอนด์ และน้ำขมิ้นชันทำเองโรยหน้าด้วยซินนามอน เหมาะกับคนเป็นเบาหวาน

เพราะสุขภาพดีมีไว้แบ่งปัน แวะไปได้ที่ร้านอาหาร ‘ดีจริง’ ตั้งอยู่ใน SANGDAD HEALTH MART เลียบทางด่วนรามอินทรา เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น. โทร. 02-530-5290 

ราคาต่อหัว 100-300 บาท

ราคา 5 ดาว

ความอร่อย 5 ดาว

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ