LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 20:09 น.

สุขกินได้ เป็นทั้งคาเฟ่ และฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ ใครที่ชอบกินผักบอกเลยห้ามพลาด!!!

‘สุขกินได้’ คือชื่อของร้านอาหารเล็กๆ รูปทรงโดดเด่นสะดุดตา ตั้งอยู่ถนนเส้นหลัง ม.มหิดล ศาลายา จ.นครปฐม ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่ และฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์

ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้าน คือ การทำอาหารให้ลูกค้ากินเหมือนกับที่ทำให้คนในครอบครัวได้กิน โดยคุณแม่ของเจ้าของร้านลงมือทำเองคนเดียวทุกจาน และใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะฉะนั้นอาจจะต้องใช้เวลารออาหารสัก 10-15 นาที แต่รับรองว่าอร่อยคุ้ม

ส่วนเรื่องของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย เริ่มเรียกน้ำย่อยกันด้วย สลัดโรลล์จากสวนหลังบ้าน เสิร์ฟคู่น้ำสลัด 3 รส (99 บาท) สลัดโรลล์ปูอัดพร้อมผักสดสารพัดชนิด กับน้ำสลัดซีฟู้ด น้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ และน้ำสลัดเสาวรส

เมนูต่อมาคือ หมูคลุกฝุ่น (99 บาท) หมูสันนอกไม่มีมัน คลุกเคล้ากับข้าวคั่ว พริกป่น น้ำตาล น้ำปลา และเคล้าแป้งแล้วทอด จะกินเล่นๆ หรือกินกับข้าวเปล่าก็อร่อยไม่แพ้กัน

อีกเมนูที่อยากนำเสนอ คือ พะแนงกระดูกอ่อน (149 บาท) ​กับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ (25 บาท) น้ำแกงมาแบบขลุกขลิกรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม ส่วนกระดูกอ่อนก็เคี่ยวจนเนื้อนุ่มเปื่อยไม่เหนียว ​แถมทางร้านยังเสิร์ฟผัดสดมาเป็นเครื่องเคียงด้วย

ตามมาด้วย สลัดไก่ย่าง (169 บาท) ​ใช้ไก่ช่วงสะโพกเนื้อนุ่ม หมักเครื่องปรุงรสเข้าเนื้อ เสิร์ฟพร้อมผักสดและน้ำสลัด

อีกจาน คือ สเต๊กหมูสุขกินได้ (199 บาท) หมูสันนอกเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียม และมันฝรั่งทอด

ปิดท้ายด้วย สปาเก็ตตี้พริกแห้ง (209 บาท)​ สปาเก็ตตี้ผัดกับเบคอน รสชาติจัดจ้านถูกใจ เมนูยอดฮิตที่ใครไปใครมาต้องสั่ง

ร้าน ‘สุขกินได้’ เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 11.00-20.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 10.00-20.00 น. โทร. 06-2323-9619

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ