LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ตุลาคม 2561 : 11:00 น.

ยุคนี้อยากลิ้มรสอาหารเหนือเมื่อไหร่ ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงถิ่นกำเนิด แค่มาเพลิดเพลินในกรุงก็ได้กินสมใจ

ร้าน 'เหนือ (North Sathorn)' หนึ่งในร้านอาหารภายในโครงการ Glowfish ออฟฟิศใจกลางสาทร ที่นำเสนออาหารภาคเหนือของไทย โดยฝีมือเชฟชาวลำปางที่อยากเผยแพร่ความอร่อยลับฉบับคุณแม่ ด้วยรสชาติสไตล์ "จาวเหนือ" ให้คนเมืองได้ลิ้มลอง พร้อมรวบรวมเมนูซิกเนเจอร์ของภาคเหนือมาไว้ที่ร้าน

ด้านวัตถุดิบคัดสรรของดีประจำถิ่น อาทิ ถั่วเหลืองแผ่น หรือถั่วเน่า และดอกงิ้ว จากเชียงราย แคบหมูเจ้าเด็ดเมืองลำปาง พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการใช้เกลือสินเธาว์ของ จ.น่าน ใส่ในเครื่องแกงและใช้ในการปรุงอาหาร

มาถึงร้านอยากให้ลอง ขนมจีนน้ำเงี้ยว รสชาติเข้มข้นได้ใจ ทั้งหมูสับที่ใช้เนื้อหมูล้วนๆ พร้อมเลือดหนึบหนับให้มาแบบไม่มีกั๊ก ตามด้วยแคบหมู ถั่วงอก และผักดอง อีกเมนูคือ น้ำพริกอ่อง  น้ำพริกรสนวลรัญจวนใจ เสิร์ฟพร้อมผักสด ผักลวกนานาชนิด และข้าวเหนียวร้อนๆ

ถึงคิว ข้าวซอยไก่ ไก่เนื้อนุ่มในน้ำแกงรสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง ด้านบนมีหมี่กรอบ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเพิ่มความอร่อย ต่อกันที่เมนูลำขนาดอย่างขาดไม่ได้ ไส้อั่ว อาหารพื้นบ้านของชาวล้านนา หอมกลิ่นเครื่องแกงและสมุนไพร กินกับผัก ข้าวเหนียว และน้ำพริก

แซบด้วยเมนูตำๆ อย่าง ตำมะละกอ ตำมะม่วง โรยหน้าด้วยปลาเล็กปลาน้อย กินแกล้มยอดกระถินและใบชะพลู ชูรสจัดจ้านของเครื่องปรุงพื้นบ้านผสมผสานความเปรี้ยวจากมะม่วง เด็ดดวงถึงรสถึงชาติ อิ่มท้องจากของคาว ปิดท้ายด้วยของหวานฉ่ำลิ้น ไอศกรีมลำไยซอร์เบต เสิร์ฟพร้อมลำไยอบแห้งคุณภาพดีจากลำพูน เคี้ยวเล่นเพลินๆ

ชิมอาหารเหนือราคาจับต้องได้ ที่ร้าน 'North Sathorn' อาคารสาทรธานี 2 สถานีบีทีเอสช่องนนทรี

เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์

เวลา 10.00-20.00 น.

โทร. 02-109-9666

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ