LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2561 : 15:50 น.

คาเฟ่ดังใน จ.เชียงใหม่ ขนเมนูเด็ดมาเอาใจชาวกรุงสายหวานกันแล้ว

ภาพ : สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

‘ชีวิต ชีวา (Cheevit Cheeva)’ คาเฟ่ดังใน จ.เชียงใหม่ ขนเมนูเด็ดมาเอาใจชาวกรุงสายหวาน โดยร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน

แม้ว่าร้านจะเล็กไปสักนิด แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย โดยที่ร้านมีเมนูหวานๆ ให้เลือกหลากหลาย เริ่มต้นกันด้วยเมนูเรียกความสดชื่น อย่าง Cheeva Paradise (90 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านที่ใช้ชาเอิร์ลเกรย์ผสมกับเลมอนและใบมะกรูดเพิ่มความหอม

เมนูต่อมา คือ Date Night Cocoa & Custard Pudding (125 บาท) ดาร์กช็อกโกแลตผสมนมสด ท็อปด้านบนด้วยคัสตาร์ดพุดดิ้งนุ่มๆ หวานละมุนลิ้น

เมนูสุดฮิตที่พลาดไม่ได้ คือ Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245 บาท) เมนูที่นำขนมไทยๆ อย่าง บัวลอยไข่หวานมาทำในรูปแบบของบิงซู ที่นำน้ำแข็งรสนมสูตรออริจินัลผสมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน และโรยหน้าด้วยเม็ดบัวลอยหลากสีสัน เสิร์ฟคู่กับกะทิและซอสไข่เค็มโฮมเมด ที่เข้ากับบิงซูได้เป็นอย่างดี

อีกเมนู คือ Wild Berries Velvet Cream Cheese Bingsu (235 บาท) บิงซูรสนมสอดไส้เรดเวลเวทชีสเค้ก ราดด้วยมิกซ์เบอร์รี่ซอสและครีมชีส

และใครที่ชอบรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ อีกเมนูที่แนะนำคือ Strawberry Cheese Cake Bingsu (215 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของสาขานี้เท่านั้น นั่นคือ Strawberry Cheese Bomb (215 บาท) ความลงตัวของบิงซูรสนม แทรกด้วยเนื้อสตรอเบอร์รี่สด ท็อปด้านบนด้วยครีมบูเล่ชีสเค้กที่เบิร์นจนหอมหวาน

ร้าน ‘ชีวิต ชีวา’ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 09-5674-4632

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ