LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ธันวาคม 2561 : 18:05 น.

คาเฟ่ที่คนรักรถคลาสสิคพลาดไม่ได้

ภาพ : สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

เป็นคาเฟ่ที่คนรักรถคลาสสิคพลาดไม่ได้เลย สำหรับ ‘Folktales Cafe & Bistro’ ร้านคาเฟ่น้องใหม่ที่ตัวร้านเป็นปูนเปลือยเท่ๆ รายล้อมด้วยสวนสวยสไตล์อเมริกันยุค’80 ตั้งอยู่ใน ซ.บางแวก 83 ย่านจรัญสนิทวงศ์ 13

แต่เดิมในบริเวณนี้เปิดเป็นอู่ซ่อมรถคลาสสิคชื่อ 911 Garage แต่ทางเจ้าของอู่อยากให้ลูกค้าได้มีที่นั่งเล่นจึงเปิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ สำหรับคนที่มีความชอบเหมือนๆ กัน ซึ่งทุกวันทางร้านจะนำรถคลาสสิคสวยๆ ที่สะสมไว้มาจอดโชว์อวดโฉมให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาได้ดูเป็นอาหารตาอีกด้วย

ส่วนเรื่องเมนูก็มีให้เลือกทั้งเครื่องดื่ม ขนม รวมทั้งยังมีอาหารด้วย เริ่มต้นเรียกความสดชื่นกันด้วย เครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง Apricot Folktales (115 บาท) ​น้ำแอบปริคอทผสมเนื้อบ๊วยปั่น รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี กินแล้วชื่นใจ

แก้วต่อมา Sugar Red (95 บาท)​ เครื่องดื่มสีสวยที่มีส่วนผสมของไซรัปสตรอเบอร์รี่ ไซรัปวานิลลา น้ำมะนาว และโซดาเพิ่มความซ่า

อยากดื่มกาแฟก็ต้อง ลาเต้ร้อน (75 บาท)​ กาแฟรสละมุนเพราะใช้กาแฟอารบิก้าคั่วกลาง เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายแดง

กินคู่กับ เค้กส้ม (95 บาท)​ ที่เนื้อเค้กนุ่ม ซอสส้มหวานอมเปรี้ยว

หรือใครที่ชอบชีสเข้มข้น ก็ต้องลอง บลูเบอร์รี่ชีสพาย (95 บาท)​ กินเพลินๆ หมดจานไม่รู้ตัว

นอกจากขนมและเครื่องดื่มแล้ว ถ้าอยากกินอาหารจริงจังที่ร้านก็มีอาหารหลากหลายอย่างให้สั่งด้วย อาทิ สปาเก็ตตี้หมึกไข่เค็ม (229 บาท)​ ที่นำเมนูยอดฮิตอย่างหมึกผัดไข่เค็มมารวมกับเส้นสปาเกตตี้ได้อย่างลงตัว

หรือใครชอบข้าวกะเพรา ต้องลอง ข้าวผัดกะเพราเนื้อออสเตรเลีย (169 บาท)​ ข้าวผัดกะเพราหอมๆ เข้ากับกับเนื้อออสเตรเลียนุ่มๆ

ปิดท้ายด้วย มาม่าผัดพริกแห้งโหระพาไก่ (115 บาท) รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นโหระพาขึ้นจมูก

ร้าน ‘Folktales Cafe & Bistro’ เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เบอร์โทรศัพท์ 06-5626-9515

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ