LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2561 : 14:30 น.

ราเมนเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำส้มยูซุมาผสมผสานกับเมนูราเมน

ใครที่ชื่นชอบการกินราเมนต้องไปลอง ‘Yuzu Ramen Thailand’ ซึ่งเป็นเจ้าแรกในไทยที่นำส้มยูซุมาผสมผสานกับเมนูราเมน โดยเจ้าของร้านบอกว่าซื้อสูตรมาจากญี่ปุ่น และนำมาปรับแต่งรสชาติให้จัดจ้านเข้มข้นถูกใจคนไทย ตั้งอยู่ในสยามสแควร์ ซ.3 โดยสไตล์การจัดร้านก็จะเป็นแบบญี่ปุ่นผสมอเมริกันหน่อยๆ ให้ความรู้สึกคล้ายๆ ว่ากำลังนั่งกินอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

เริ่มต้นเรียกความสดชื่นกันก่อนด้วยเครื่องดื่มสุดฮิต Yuzu Honey Slushies (140 บาท) ยูซุฮันนี่เกล็ดหิมะ รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ถ้าใครไม่ชอบแบบเกล็ดหิมะก็ต้องสั่ง Yuzu Honey Soda (135 บาท) สดชื่นไม่แพ้กัน

ตามมาติดๆ ด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย เกี๊ยวซ่ารวมไส้ (140 บาท) เกี๊ยวซ่ากรอบนอกนุ่มใน ที่มีทั้งไส้หมู ไส้มันม่วง และไส้หมูเผือก กินคู่กับซอสสูตรพิเศษ

ต่อกันอีกจาน สไปซี่ทูน่าทาร์ทาร์ (290 บาท) ปลาทูน่าดิบกินคู่กับผักดอง สาหร่าย และเทมปุระกรอบ ได้เท็กซ์เจอร์ที่หลากหลาย

จากนั้นไปเริ่มเมนูจานหลัก อย่างเมนู Recommend สไปซี่ยูซุทงคตสึ ราเมน (320 บาท) ราเมนส้มยูซุ ที่ใส่กลิ่นส้มยูซุลงไปทำให้ได้กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ตัวนี้เหมาะกับคนชอบกินรสเผ็ดจัดจ้าน

ไม่ชอบกินเผ็ดแนะนำ ทรัฟเฟิล ราเมน (790 บาท) ราเมนที่ใส่ทั้งทรัฟเฟิลบด และทรัฟเฟิลสดนำเข้าจากฝรั่งเศส ตัวน้ำซุปมีความครีมมี่นิดๆ

และพลาดไม่ได้ หม่าล่า ราเมน (420 บาท) เมนูยอดนิยมของร้าน ที่ใช้หม่าล่านำเข้ามาปรุงใหม่ให้เป็นสูตรเฉพาะกินกับหมูชาชู และเส้นสูตรเฉพาะของร้าน เสิร์ฟมาในแบบหม้อไฟ

ไม่เพียงราเมนยังมีเมนูข้าวไว้ให้บริการ อาทิ ข้าวผัดบ๊วยหมักใบชิโสะ (180 บาท) เอาใบบ๊วยนำเข้าจากญี่ปุ่นมาหมักกับใบชิโสะ และนำมาผัดกับหมูชาชูหั่นเต๋า และกากหมูให้รสชาติเปรี้ยวหวาน ไม่เลี่ยน โรยหน้าด้วยกุ้งฝอยทอดกรอบ

หรือจะเป็น ข้าวหน้าหมูชาชูเคลือบซอสสูตรเฉพาะ (130 บาท) หมูชาชูหั่นเต๋าเบิร์นไฟรสชาติหวานเค็มลงตัว โรยหน้าด้วยกุ้งฝอยกรอบ

ปิดท้ายด้วย ข้าวหน้าหมูสามชั้นตุ๋น (160 บาท) หมูสามชั้นตุ๋นจนเปื่อยนุ่มละลายในปาก

ร้าน ‘Yuzu Ramen’ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทร. 02-086-9659

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ