LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:40 น.

บาร์ลับหมายเลข 72 ที่อัดแน่นไปด้วยความหรรษา

ณ ที่แห่งนี้ คือ บาร์ แต่ไม่ใช่บาร์ทั่วไป ต้องเรียกว่า Speakeasy หรือที่สายดริ้งก์ตีตราให้เป็น “บาร์ลับ”

บาร์ลับซ่อนตัวอยู่ใน Josh Hotel โรงแรมขนาดเล็กที่มีความชิกและลูกเล่นแพรวพราว เฉพาะห้องพักมีทั้งหมด 71 ห้อง แต่เมื่อเหลืออีก 1 ห้อง เจ้าของ “มิสเตอร์โจสช์” จึงปิ๊งไอเดียคิดดัดแปลงเป็นห้องสังสรรค์สุดเท่ ‘The Key Room No.72’ เพื่อไว้รองรับแขกเหรื่อที่แวะเวียนมาที่โรงแรม

แม้จะขึ้นชื่อเป็นบาร์ลับ แต่ที่นี่ไม่ได้ซีเรียสขนาดต้องมีโค้ดส่วนตัวก่อนเข้าใช้บริการ แค่แจ้งกับพนักงานตอนรับว่ามา The Key คุณจะได้รับคีย์การ์ดพิเศษ (ค่ามัดจำ 100 บาท) ซึ่งก็เป็นกิมมิกคล้ายว่าคุณพร้อมเช็กอินความสนุกแล้ว

ภายในห้องต่างกันลิบลับกับด้านนอก บรรยากาศดึงดูดให้ชวนนึกถึงบาร์คลาสสิคยุค 60s และ 70s โทนสีแดง ตัดกับโทนสีเขียวเทาของตัวโรงแรม เด่นกลางดงดวงไฟและการคุมโทนกับมู้ดที่ถูกย้อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้อยู่ในอารมณ์ลึกลับและน่าค้นหา แม้จุคนได้เพียง 25 ที่นั่ง แต่ก็ใช้ระจกเงาตกแต่งให้ดูกว้าง

เพื่อให้ลูกค้าที่มาที่นี่นั่งสบาย ชิลๆ ดื่มอย่างมีอรรถรสกับเครื่องดื่มแก้วโปรด พร้อมเคล้าเสียงเพลงแนวแจ๊ซ หรือฟังก์ กันแบบไม่รีบร้อน กฎข้อหนึ่งคือ ไม่รับลูกค้าเกินจำนวนที่นั่ง มาช้าหรือไม่ได้แจ้งจองล่วงหน้า ต้องรอคิวและให้ลูกค้าคนก่อนหน้าเช็กเอาท์ จึงจะได้สิทธิ์เข้ามาในห้องลับแห่งนี้

ที่นี่มีเครื่องดื่มมากมายให้จิบ คอค็อกเทล เขามี 9 ซิกเนเจอร์ค็อกเทล ที่รังสรรค์ขึ้นโดยบาร์เทนเดอร์ดีกรีรางวัล ถ้าไม่ชอบแบบที่จัดไว้ ก็สามารถเลือกสั่งตามใจได้ บาร์เทนเดอร์พร้อมจัดให้ เช่น Sweet Child (360 บาท) นอกจากส่วนผสมหลักยังมีมะพร้าวมาช่วยชูรส

ขณะที่ซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆ คือ El Presidente Twisted (350 บาท) คลาสสิคค็อกเทลที่นำมาทวิสต์ หรือบิดใส่ส่วนผสมตามใจบาร์เทนเดอร์ แก้วนี้มีต้นกำเนิดอยู่ที่คิวบา

Mr.Josh Journey (380 บาท) ค็อกเทลที่ต้องสั่งมาจิบ ความสำคัญไม่ได้อยู่แค่ว่าเป็นค็อกเทลที่ทวิสต์มาจากความเป็นคลาสสิค จนเกิดความลงตัวด้านรสชาติ ทว่า เป็นเครื่องดื่มที่ใส่กิมมิกเข้าไปและเชื่อมโยงตัวตนแท้จริงของมิสเตอร์โจสช์

Cr. ทวีชัย ธวัชปกรณ์ 

แก้วสุดท้าย ขอเอาใจสายหวาน และจริงๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นการเอาใจแฟน “มาริลีน มอนโร” อีกด้วย Marilyn 1950S (380 บาท) แรงบันดาลใจมาจากไอคอนสุดเซ็กซี่ที่มิสเตอร์โจสช์บังเอิญไปพบภาพถ่ายของเธอในบาร์แห่งหนึ่ง จึงหลงใหลถึงขั้นนำคาแรคเตอร์แสนเย้ายวนของมอนโรมาต่อยอด

‘The Key Room No.72’ อยู่ ถ.พหลโยธิน ซ.อารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-02.00 น. โทร. 02-102-4999 เฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ มีดีเจมาเปิดแผ่น ฟังกันยาวๆ จนร้านปิด อ้อ! บาร์แห่งนี้ไม่มีอาหาร หรือสแน็คเสิร์ฟ ควรทำให้ท้องอิ่มก่อนเข้ามาใช้บริการ

(ราคาต่อหัวประมาณ 500-1,000 บาท / อร่อย 5 / ราคา 5) 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ