LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 สิงหาคม 2563 : 11:29 น.

เรื่องและภาพ ; วารุณี มณีคำ

ครั้งนี้พาไปชิมอาหารที่ร้าน The Glass House Silver ร้านที่ผ่านการรีโนเวทมาแล้วเกือบทั้งหมด แต่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นร้านเดิมอย่าง Silver lining ไว้ให้แฟนคลับหายคิดถึง ทั้งชื่อร้านที่ต่อท้ายด้วย Silver และเมนูอาหารญี่ปุ่นกับเวสเทิร์นสไตล์ที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ ส่วนทางด้านคุณภาพและมาตรฐานความอร่อย แน่นอนว่าต้องมาในแบบฉบับของ The Glass House

นอกจากรสชาติความอร่อยของอาหารและความสดใหม่ไม่มีฟรีซของสารพันเมนูซีฟู้ดแล้ว The Glass House Silver ยังมีจุดขายคือโลเคชั่นที่ใกล้ เดินทางมาง่าย รายล้อมด้วยโรงแรมชื่อดังระดับห้าดาว และที่สำคัญคืออยู่บนหาดวงศ์อมาตที่สวย เม็ดทรายขาว อีกไฮไลท์ในช่วงเย็นคือตัวอาคารเรือนกระจกขนาดใหญ่ที่สามารถเลื่อนได้ เพื่อเปิดให้ลูกค้าซึบซับกับบรรยากาศชายทะเล รับลมเย็นๆ ชมพระอาทิตย์ตกดินแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมฟังดนตรีสดเพราะๆ จากอะคูสติกกีต้าร์ ได้อารมณ์บีชคลับสุดประทับใจ

เมนูแนะนำ

ชิลด์แองเจิ้ลแฮร์ (290 บาท) ซิกเนเจอน์เมนูสปาเก็ตตี้ฟิวชั่นผสานความเป็นญี่ปุ่น สปาเก็ตตี้แองเจิ้ลแฮร์ กับพอนซึยูสุ และซัลซ่าแซลมอน โรยหน้าด้วยอิกูระ เสิร์ฟเย็นพร้อมน้ำแข็ง อร่อยถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ

แซลมอนไดนาไมท์โรลล์ (395 บาท) แซลมอนนำเข้าจากญี่ปุ่น เบิร์นไฟหอมๆ มาพร้อมปลาไหลญี่ปุ่น อะโวคาโด้ และซอสสไปซี่รสชาติทุกอย่างลงตัว ชิ้นใหญ่เต็มคำ

ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (580 บาท) อาหารประจำภาคตะวันออก เมนูที่ขายดีที่สุดของ The Glass House ปลากะพงทั้งตัวทอดกนอบ พรมด้วยน้ำปลาสูตรเฉพาะ ท็อปด้วยเส้นหมี่ทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มน้ำปลา และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ผัดสามเหม็น เมนูที่ชื่อฟังแล้วสะดุดหูจนอยากลอง จานที่รวมของเหม็นสามอย่างมาเจอกัน ทั้งสะตอ ชะอม และกระเทียมดอง ผัดมากับวุ้นเส้น และไข่ อร่อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

น้ำพริกมะขาม (290 บาท) นำพริกมะขามอ่อนกับพรีเซนเทชั่นเก๋ๆ ที่ใส่มาในครกหินใบย่อมๆ เสริมทัพด้วยกุ้งลวก ไข่ต้ม และผักเคียงนานาชนิด

ยำเหลาผลไม้แซ่บ ปลาร้ารสเด็ดจากเจ้าดังเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติและความนัว แต่ให้กลิ่นไม่แรง  พาเหรดเมนูของดิบ อาทิ แซลมอนซาชิมิ หอยแครงตัวใหญ่ที่ทางร้านดองเอง สด สะอาด ไข่แดงเค็ม ไข่ปลาหมึก ไข่ปลาเรียวเซียว ตัดเลี่ยนด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานของผลไม้ ทั้งสตรอเบอร์รี่ องุ่น แอบเปิ้ล

เครปบานาน่า คาลัว คาราเมล (350 บาท) เครปทำสดที่ใช้เวลารอประมาณ 10-15 นาที แต่กินหมดแทบจะทันทีที่ถึงโต๊ะ เพราะความกรอบอร่อย ครบรสลงตัว แถมเท็กซ์เจอร์สุดกรุบกรอบทุกคำที่เคี้ยว ฟินหนักมากทั้งพีแคน โอรีโอ้ บลูเบอร์รี่ กล้วยหอม ราดเยิ้มๆ ด้วยซอสคาราเมลที่เติมคาลัวร์ลงไปเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

คริสปี้โรตีไวท์ช็อกครีม (150 บาท) แป้งโรตีบางๆ ทอดมากรอบๆ ไม่อมน้ำมัน ดริปกับซอสไวท์ช็อกกับครีมที่ตีรวมกับออกมาเป็นเนื้อเบาๆ กินแล้วไม่รู้สึกผิด

The Glass House Silver ให้ความสำคัญกับมาตรการรัฐเพื่อความปลอดภัยพร้อมใส่ใจในสุขลักษณะ ทั้งการจัดที่นั่ง การใช้เครื่องล้างจาน เครื่องอบความร้อน การใช้น้ำร้อนลวกช้อส้อมที่โต๊ะเสริมความมั่นใจของผู้ใช้บริการ การฉีดพ่นทำความสะอาดร้าน โต๊ะเก้าอี้และเบาะนั่งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมให้พนักงานทุกคนใส่แมสตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ สวมใส่ถุงมือ มีการสแกนเช็กอินการเข้าใช้บริการ เพิ่มจุดแอลกอฮอล์ฟู้ดเกรดให้ทั่วถึงภายในร้าน เพื่อความสุขสำราญของทุกคน

ตามไปดื่มด่ำบรรยากาศคลาสสิกยูโรเปี้ยน พร้อมสัมผัสประสบการณ์อินไซด์เอ้าท์ได้ที่ The Glass House Silver หาดวงศ์อมาต พัทยาเหนือ ซอยนาเกลือ 18 ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. สอบถามที่โทร. 098-930-9800 หรือ https://www.facebook.com/theglasshousesilver

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ