LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2561 : 08:00 น.

โหนกระแสเทรนด์แต่งหน้าโชว์ผิว มิติที่ยังคงมาแรงตลอดปี 2018 และยาวถึงปี 2019 ด้วยเคล็ดลับเลือกแป้งจาก ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี

หนึ่งในกูรูแห่งวงการเมกอัพไทยที่นางเอกระดับ A-List เคยผ่านมือต้องมีชื่อ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ซึ่งล่าสุดได้เผยเทรนด์แต่งหน้าที่กำลังมาแรงในช่วงปลายปีนี้ คือการเน้นโชว์ผิวหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยแป้งจะเป็นเครื่องสำอางที่มีบทบาทสำคัญ ซึ่งแป้งที่ดีต้องทำหน้าที่เสมือนผิวที่สองบนใบหน้า ช่วยให้ผิวดูสวย ปกปิด ปกป้อง และไม่ทำร้ายผิว

4U2 เครื่องสำอางชื่อดังร่วมมือกับป้อม วินิจ รังสรรค์แป้งเนื้อบางเบาแต่ปกปิดอย่างเซียน มาพร้อมเทคนิคเบลอรูขุมขนให้ผิวเนียนเป็นธรรมชาติ คุมมันได้ดี และที่สำคัญมี SPF สูงช่วยปกป้องผิว ในชื่อ 4U2 by POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ พร้อมแนะนำเคล็ดลับเลือกแป้งเป๊ะไม่กลัวโป๊ะ ดังนี้

1.ช่วยประหยัดเวลา สำหรับสาวๆ สมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์รีบเร่งหรืออยากจะสวยในเวลาจำกัด แป้งทูเวย์หรือแป้งผสมรองพื้นถือเป็นตัวช่วยแต่งผิวที่ใช้เวลาน้อยสุด และทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการให้ผิวดูหนาแบบทารองพื้น

2.องค์ประกอบแป้ง แต่ละคนควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีต่างกัน ทั้งสีผิว ฝ้ากระ รูขุมขน และสภาพผิวที่แห้งหรือมัน ถ้ามีฝ้ากระควรเลือกแป้งที่ปกปิดได้ดี สาวหน้ามันหรือรูขุมขนกว้างควรเลือกแป้งที่ปกปิดรูขุมขนและคุมมัน ซึ่ง 4U2 by POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ จะตอบโจทย์ และมีให้เลือก 4 เฉดสีตามสีผิวของสาวไทย โดยสาวผิวขาวอมชมพูควรเลือกแป้ง Porcelain สีขาวนวล สาวผิวขาวแต่มีอันเดอร์โทนผิวเหลืองเหมาะกับแป้ง Soft Beige สีขาวเหลือง สำหรับสาวผิวสองสีใช้ Natural แป้งสีน้ำตาลอ่อน และสาวผิวคล้ำต้องแป้ง Tan สีน้ำตาลอ่อน

3.พัฟฟ์ก็สำคัญ จากประสบการณ์แต่งหน้า 25 ปี ป้อม วินิจ แนะนำว่าควรใช้พัฟฟ์ 2 แบบ คือทั้งแบบเนื้อฟองน้ำที่ใช้ซับหน้าคุมมันระหว่างวันได้ และพัฟฟ์เนื้อกำมะหยี่ที่ใช้ในการปกปิด เน้นกดตามจุดฝ้ากระ

4.ต้องมี SPF เพื่อให้ตอบโจทย์ชีวิตสาวยุคใหม่ที่ต้องสัมผัสแสงแดดและโดนแสงยูวีจากไฟนีออน แป้งที่ดีจึงควรมีส่วนผสมของ SPF50 PA+++ ซึ่งจะปกป้องผิวจากแสงยูวีและมลภาวะ ช่วยชะลอผิวเสียก่อนวัยอันควร

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ