LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ธันวาคม 2561 : 18:00 น.

ป๊อกจูงมือมาร์กี้ ร่วมเปิดตัวโครงการ "เลิกเพื่อพ่อ Quit For King" พร้อมแนะนำตัวช่วยเลิกบุหรี่ “Smoke Free TH”

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ร่วมกับสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ “เลิกเพื่อพ่อ Quit for King” และการพัฒนาแอพพลิเคชั่นช่วยเลิกบุหรี่ “Smoke Free TH” เพื่อสนับสนุนโครงการ 3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชัน ที่ริเริ่มขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จจำนวน 3 ล้านคน ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อม น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ภก.วีรวัฒน์ มีแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และการเข้าถึงยา บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวว่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ริเริ่มโครงการรณรงค์เลิกสูบบุหรี่ด้วยการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในร้านยาที่ร่วมโครงการทั่วประทศ ในปีนี้เราจึงสานต่อความสำเร็จ และขยายความช่วยเหลือไปสู่ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่มากขึ้น ด้วยโครงการ “เลิกเพื่อพ่อ Quit for King” สร้างแอพพลิเคชั่นช่วยเลิกบุหรี่ หรือ Smoke Free TH ร่วมกับสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) เพื่อสนับสนุน โครงการ 3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชัน โดยใช้โอกาสที่ดี ความรักในฐานะลูกของพ่อและในฐานะพ่อเริ่มต้นการเลิกบุหรี่ทันที โดยมีแอพพลิเคชั่นผู้ช่วยเหลือตลอดเส้นทางจนถึงวันที่ประสบความสำเร็จ  

ภายในงานมีตัวอย่างคนรุ่นใหม่ที่เลิกบุหรี่ได้สำเร็จอย่าง คุณป๊อก ภัสสรกรณ์ และคุณมาร์กี้-ราศี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การเลิกบุหรี่ โดยคุณป๊อก เผยว่า "ผมเลิกบุหรี่มาได้แล้วอย่างเด็ดขาดกว่า 5 เดือน ซึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้ตั้งใจเลิกสูบบุหรี่ในครั้งนี้คือเราอยากมีลูก ผมอยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก อยากดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีจะได้มีโอกาสดูแลคนที่เรารักไปนานๆ ส่วนกำลังใจสำคัญคือคุณพ่อ ครอบครัว และภรรยา ผมใช้วิธีการห้ามใจตัวเอง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดโอกาสที่จะนำไปสู่การสูบหรี่ หากผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้ครับ"

ด้านว่าที่คุณแม่อย่างมาร์กี้ กล่าวเสริมว่า ในโอกาสวันพ่อ เราอยากเชิญชวนให้เริ่มเลิกบุหรี่ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งเป็นของขวัญพิเศษให้คุณพ่อ คนที่เรารัก และตัวเราเอง

สำหรับแอพพลิเคชั่น Smoke Free TH เครื่องมือช่วยเลิกบุหรี่ที่มีประโยชน์สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งการให้คำปรึกษา ข้อแนะนำที่ช่วยให้ผู้เลิกบุหรี่ได้ฝ่าฟันความท้าทายต่างๆ ที่ต้องเผชิญตลอดเส้นทางการเลิก การรับมือกับภาวะถอนนิโคตินและสร้างแรงจูงใจ เมื่อนักสูบตั้งใจจะเลิก แอพพลิเคชั่นนี้สามารถติดตามวันปลอดบุหรี่ และวันที่เลิกได้ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้อาการถอนนิโคตินและผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นจากการอดบุหรี่และคำแนะนำ พร้อมทั้งสามารถย้อนดูเส้นทางแห่งความสำเร็จที่ผ่านมา และสามารถโทรปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำเพื่อให้เดินอยู่บนเส้นทางปลอดบุหรี่นี้ต่อไปได้

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ