M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

09 มกราคม 2562 : 08:00 น.

.

เหตุการณ์อาคาร 4 ชั้นที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน ย่านรามคำแหง เขตบางกะปิ ทรุดตัวทำให้มีเศษวัสดุตกหล่นใส่ประชาชน ที่สัญจรผ่านบาดเจ็บ 2 ราย

ผมรู้สึกเศร้าใจครับ ทำไมชีวิตคนกรุงเทพฯ ที่เดินถนนอยู่ในเวลานี้ ไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าวันไหนอะไรจะตกใส่กระบาลเอาบ้าง

ขับรถอยู่บนถนนดี ๆ ก็มีเหล็กบ้างเศษปูนบ้างตกหล่นใส่รถ ได้รับความเสียหาย เดินอยู่บนฟุตบาธดีๆ ก็มีเศษวัสดุตกใส่ได้รับบาดเจ็บ หรือบางรายก็ตกท่อ

ถ้าให้ติแบบไม่เกรงใจก็คือ ความชุ่ยของคนนั่นเอง จะโทษคนเดินถนนไม่ได้ครับ

ผมเห็นใจท่านผู้ว่าฯอัศวิน พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทีไร คนก็โทษโจทย์ขานท่านกันยกใหญ่ว่า ไม่ใส่ใจดูแลจนเกิดเหตุครั้งแล้วครั้งเล่า

เอาอย่างกรณีล่าสุด แม้อาคารที่ทรุดตัวทับชาวบ้าน จะเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของ รฟม.แต่คนก็โทษกทม.อยู่ดี

ถูกแล้วครับที่ท่านสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร มีการป้องกันและวิธีรื้อถอนที่ถูกต้องตามมาตรฐานทางวิศวกรรมหรือไม่

พร้อมกับย้ำว่า จะต้องไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำอีกโดยเด็ดขาดในทุก ๆ โครงการ เพราะชีวิตคนสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด

คนเดินถนนอย่างผมอย่างชาวบ้านร้านตลาดได้แต่ภาวนาครับอย่าได้มีอะไรตกใส่กระบาลเลย

และจะรอดูประกาศิตของผู้ว่าฯอัศวินจะศักดิ์สิทธิ์ หรือเป็นเพียงแค่ผายลม

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ