M2F TALK

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 16:31 น.

.

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานของ “True ปลูกปัญญา” มาพบผม เล่าให้ฟังว่ากำลังมีโครงการดีๆ ในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ ผมฟังแล้วก็คล้อยตาม ก็ขอช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกแรง ณ ที่นี้ละกัน

นั่นคือโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม” ปี 8 เปิดรับเยาวชนชายใฝ่ธรรมะ อายุ 7-10 ปี จำนวน 12 คน มาบรรพชาเป็นสามเณร เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

ที่เคยจัดมา 7 ปี น่าจะโดนใจพ่อแม่ผู้ปกครองมากพอสมควร ปีนี้จึงมีเด็กสมัครเข้ามามากกว่า 5,200 คน ถือเป็นสัดส่วนที่โหดหินมากๆ เมื่อเทียบจำนวนที่ต้องการแค่ 12 คน ณ เวลานี้ก็ยังคัดเลือกไม่จบ จะประกาศผลให้ทราบกันในเดือน มี.ค.นี้

ความพิเศษของปีนี้ เณรน้อยทั้ง 12 รูป จะได้เรียนรู้ธรรมะกันที่สวนโมกขพลาราม (วัดธารน้ำไหล) จ.สุราษฎร์ธานี ที่ก่อตั้งโดยท่านพุทธทาสภิกขุ สถานที่ปฏิบัติธรรมระดับแนวหน้าของประเทศ

เหล่าเณรน้อยจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวแทนเยาวชนเผยแผ่หลักธรรมคำสอน ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ธรรมะ ถ่ายทอดสดเรื่องราวการศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรมในแต่ละวัน

ตั้งแต่เช้ายันค่ำ ระหว่างวันที่ 19 เม.ย.-19 พ.ค. 2562 ติดตามชมได้ทางช่องทรูวิชั่นส์ 60, 99 หรือระบบเอชดี ช่อง 119, 333 และอีกหลายช่อง รวมถึงชมได้ผ่านแอพ TrueID

ผู้ชมไม่ว่าจะเยาวชนด้วยกัน หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ ก็จะได้ซึมซาบธรรมะไปพร้อมกับ 12 เณรน้อย ทั้งได้ความเพลิดเพลินจากเสน่ห์ของรายการเรียลลิตี้ อันชวนติดตาม

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ