BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กุมภาพันธ์ 2565 : 17:45 น.

ผู้ว่าฯกทม.เผยได้ตอบข้อสงสัย 4 ข้อของกระทรวงคมนาคมปมขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปแล้วส่งไปตามขั้นตอน ยันค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาทหากให้ถูกลงอีกอยู่ที่ผลหารือ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ให้สัมภาษณ์กรณีการขยายอายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของกทม.ออกไปอีก 30 ปีราคาค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย ว่า รายละเอียดที่ กระทรวงคมนาคมถามมา 4 ข้อได้ตอบไปแล้ว ผ่านกระทรวงมหาดไทย จะส่งไปที่กระทรวงคมนาคม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่วนราคาค่าโดยสาร ยืนยันที่ไม่เกิน 65 บาท ส่วนจะถูกลงแค่ไหนเพียงใดไว้หารือกันอีกครั้ง กทม.ก็อยากให้เป็นอย่างนั้น เพราะผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน

ทั้งนี้ อะไรที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ได้บริโภคของถูกมันก็ดี ของดีด้วย ถูกด้วย ถามว่าผลประโยชน์ตกกับใคร ก็ตกกับพี่น้องประชาชน กทม.ก็อยากให้เป็นอย่างนั้น เพราะสังคมได้ประโยชน์ ประชาชนได้ประโยชน์ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี เราก็เห็นใจพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรื่องหลุดจากกระทรวงมหาดไทยไปแล้ว อยู่ที่ครม. แล้วเราเป็นผู้ปฏิบัติ ต้องทำตามที่เขาสั่งอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาแถลงข่าวว่า จะเชิญทางด้านของกทม. ไปร่วมหารือ เพื่อหาทางออกเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเรียกคุย โดยจะต้องให้ทางด้านที่ประชุม ครม.ชี้มาก่อนว่าเป็นอย่างไร หากจะให้กทม.ดำเนินการก็ต้องทำ หากให้กระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดำเนินหรือปรับปรุงก็ให้ดำเนินการ อีกทั้งมองว่า การที่กระทรวงคมนาคมนัดหารือร่วมกันเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีการสอบถามความคิดเห็นว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของการคิดอัตราค่าโดยสาร ซึ่งยืนยันว่า การคิดค่าโดยสารของกทม.ไม่เกิน 1.29 บาทต่อกิโลเมตร เป็นอัตราที่ไม่แพง

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เตรียมฟ้องกทม.เพิ่มเรื่องค่าติดตั้งระบบเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ประมาณ 20,000 ล้านบาท ว่า ยังไม่เห็นเรื่อง รู้แค่จะฟ้องเท่านั้น เป็นสิทธิของบีทีเอส โดยในส่วนของค่าใช้จ่ายจากระบบเดินรถนั้น กทม. ได้มีการตั้งงบ เพื่อขอจากสภาทุกปี แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ