BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มีนาคม 2565 : 16:36 น.

"อัศวิน"โบ้ยไม่ได้เข้าพบนายกฯเพื่อหารือเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แค่มารายงานสถานการณ์โควิด ย้ำยังไม่ตัดสินใจลงสมัครต่อหรือไม่รอให้ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจนก่อน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า ไม่มีการหารือเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คุยแต่เรื่องการแก้ไขปัญหาโอมิครอนเท่านั้น และนายกฯ ไม่ได้ถามตนถึงอนาคตทางการเมือง ยืนยันตนยังทำหน้าเป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ และตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่ ขอรอดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยคิดอีกที

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็ตัดสินใจได้แล้ว เมื่อมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตนจะให้คำตอบ รอให้เขาประกาศก่อน

ผู้ว่าฯกทม.ย้ำว่า ได้มารายงานถึงสถานการณ์โอมิครอน และมาตรการ เจอ แจก จบ โดยนายกฯ ขอให้โรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุขทั้ง 69 ศูนย์ ของ กทม. มาช่วยสนับสนุนการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลของกทม.มีเพียง 11 แห่ง โดยผู้ติดเชื้อบางส่วนที่ยังไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย จะให้รักษาที่บ้าน จะให้ศูนย์บริการสาธารณสุขเข้ามาช่วยจ่ายยาให้ประชาชนตามบ้าน ส่วน 6 กลุ่มโรคเสี่ยงจำเป็นต้องรับเข้ารักษาในโรงพยาบาลหากไม่เพียงพอ เราก็ต้องพยายามจัดหาโรงพยาบาลให้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ