BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 เมษายน 2565 : 18:35 น.

"สกลธี ภัททิยกุล"ลงพื้นที่บึงหนองบอนย้ำนโยบายพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมเล็งยกระดับบึงหนองบอนให้เป็นศูนย์กลางของกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของกทม.

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ได้ลงพื้นที่ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน เพื่อพบปะประชาชนและตอกย้ำถึงนโยบายด้านการพัฒนา “สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ระบายน้ำ และผังเมือง ดีกว่าได้” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ด้านนโยบายในการพัฒนา “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้”

นายสกลธี เปิดเผยว่า บึงหนองบอนนี้เป็นสวนสาธารณะของกรุงเทพฯ ที่ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ตั้งแต่ปี 2559 เป็นอีกสถานที่สำคัญที่เป็นพื้นที่สีเขียวและที่พักผ่อนสำหรับคนกรุงเทพฯ โดยแต่ละอาทิตย์มีสถิติมีผู้เข้ามาใช้บริการถึงกว่า 2,000 คนต่อวัน ดังนั้นการพัฒนาบึงหนองบอนจึงถือเป็นอีกภารกิจหนึ่ง เพื่อทำกรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้อย่างยั่งยืน บึงหนองบอนเท่าที่ตนได้ติดตามสถิติมีพี่น้องประชาชนเข้ามาใช้บริการกว่า 2,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ฉะนั้นการพัฒนาเป็นอีกภารกิจที่จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีพื้นที่พักผ่อนที่มีคุณภาพ มีกิจกรรมที่สามารถทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางวิ่งและเส้นทางจักรยาน มีพื้นที่ Dog Park ที่รองรับไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯ รุ่นใหม่มากขึ้นสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ก็ยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรือใบ วินด์เซิร์ฟ คายัค ซึ่งมีอุปกรณ์ให้ยืมรวมทั้งผู้ฝึกสอน ในอัตราค่าสมัครสมาชิกแบบรายปี ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก จุดนี้ตนเลยอยากพัฒนาให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางของกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุด รองรับความต้องการของทุกคนได้ ย่นระยะทางความสุขให้ใกล้ขึ้นสำหรับคนกรุงเทพฯ โดยไม่ต้องขับรถออกไปไกลถึงปทุมธานีหรือพัทยา เพื่อทำกิจกรรมทางน้ำในอนาคต ซึ่งเป็นแผนการที่สำคัญในด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่านี้ได้

นายสกลธี กล่าวว่า นอกจากการเป็นพื้นที่กิจกรรมที่สำคัญแล้ว การบริหารจัดการที่ดีให้ดีกว่าเดิม ก็จะสามารถเชื่อมต่อการระบายน้ำของ กทม. ที่ดีกว่าดีได้ เพราะด้วยโครงสร้างพื้นฐานของบึงหนองบอนที่เป็นแก้มลิงสามารถเก็บกักน้ำได้กว่า 5,000,000 ลบ.ม. พร้อมทั้งอุโมงค์ยักษ์เส้นผ่านศูนย์กลาง 5 ม. ความยาว 9.4 กม. ความลึก 30 ม. ซึ่งมีกำลังสูบรวม 60 ลบ.ม./ วินาที เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำครอบคลุมพื้นที่ถึง 85 ตร.กม. โดยรอบ และทั้งหมดก็เป็นการจัดการเพื่อเชื่อมโยงทุกอย่างให้กรุงเทพฯ ดีกว่าได้ เพื่อพี่น้องชาว กทม.

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ