BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 เมษายน 2565 : 15:43 น.

กทม.เชิญชวนคนกรุงมีส่วนร่วม 9 กิจกรรมเด่นในวาระ"ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม."เปิดกิจกรรมแรก"มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์"ถ่ายภาพพร้อมคำบรรยายชิงเงินกว่า 1 แสนบาท

เมื่อวันที่ 8 เมษายน นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” พร้อมเชิญชวนประชาชนติดตามรายละเอียดและร่วมสนุกกับกิจกรรมแรก “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com  โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักและสำนักงานเขต ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

นายชวินทร์ กล่าวว่า จากประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 335 เมื่อพ.ศ. 2515 ซึ่งให้จัดรูปแบบการปกครองใหม่โดยรวมกิจการของจังหวัด สุขาภิบาล เป็นลักษณะผสมระหว่างราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเข้าด้วยกันเป็น “กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Metropolitan Administration) จึงถือเอาวันที่มีผลของประกาศฉบับ 335 คือวันที่ 14 ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันสถาปนากรุงเทพมหานคร” โดยในปี 2565 นี้ นับเป็นปีที่ 50 ที่กรุงเทพมหานครได้รับการก่อตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ดูแลเมืองและประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งผู้ที่อยู่อาศัย มาทำงานและท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมากกว่า 10 ล้านคน ให้ได้รับการบริการที่ดี มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ดุจดั่งตราสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร รูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณบนก้อนเมฆ ซึ่งมีความหมายถึงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงประชา

อย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ กรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” ขึ้น โดยจะมีการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจในความสำคัญ บทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ กทม. ที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงาน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครของทุกคน ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com  ซึ่งจะมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในลักษณะผสมผสานแบบ Onsite กึ่ง Online เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และยุคสมัยปัจจุบัน โดยจะจัดกิจกรรมจำนวน 9 กิจกรรม ต่อเนื่องกันไปถึงเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ของกรุงเทพมหานคร

สำหรับ กิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย กิจกรรมมองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์ เชิญร่วมอวดภาพหรือคลิปสั้นในหัวข้อ “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” โดยส่งภาพบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com  พร้อมชวนเพื่อนมาโหวตชิงเงินรางวัล กิจกรรมแกะรอยกรุงเทพฯ กว่าจะเป็น กทม. ในวันนี้ เชิญชวนร่วมทริปแกะรอยประวัติศาสตร์กรุงเทพมหานครจากราชธานี สู่มหานครแห่งจุดหมายปลายทางของผู้คนจากทุกมุมโลก ที่ผ่านการพัฒนาเมืองในทุก ๆ ด้าน กิจกรรมแรลลี่เยี่ยมย่าน ยลคลอง ท่องเวนิสตะวันออก ชวนสัมผัสมนต์ขลังของเมืองแห่งสายน้ำ ร่วมค้นหาเสน่ห์กรุงเทพฯ ตระหนักในความสำคัญของคลอง และเข้าใจถึงการดูแลรักษาคลองของ กทม. กิจกรรมวิ่งสู่ 50 ปี กทม. Virtual Fun Run เชิญร่วมทักญาติ ท้าเพื่อน สะกิดคนรัก ชวนกันร่วมกิจกรรมวิ่ง check in สะสมระยะทาง โดยเลือกวิ่งในสวนสาธารณะ กทม. แห่งใดก็ได้ ทำครบตามกติกาภายในเวลาช่วงเวลาที่กำหนด ส่งผลวิ่งบนแพลตฟอร์ม รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลมากมาย

สำหรับ กิจกรรมปักหมุดกรุงเทพฯ กับขุมทรัพย์สีเขียว ชวนมาร่วมเสาะหา และปักหมุด แนะนำพันธุ์ไม้หายากที่ซ่อนตัวอยู่ตามที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้ทุกคนได้ร่วมเรียนรู้ และอนุรักษ์ปกป้องขุมทรัพย์อันล้ำค่า เพื่อพื้นที่สีเขียวและสิ่งแวดล้อมที่ดี กิจกรรมอวดกรุงเทพฯ เมืองแห่งคลอง เชิญร่วมอวดผลงานการปรับปรุงภูมิทัศน์การพัฒนาคลองในมิติต่าง ๆ ทั้งในด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อย อวดความสวยงาม สะอาดตา ร่มรื่น อวดน้ำใสสะอาด อวดวิถีชีวิตชาวคลองที่น่าอิจฉา อวดแหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านกาแฟ และเศรษฐกิจชุมชนสองฝั่งคลอง ผ่านกิจกรรม “คนอวดคลอง” ร่วมกันสร้างความภาคภูมิใจ และกระตุ้นจิตสำนึกการอนุรักษ์คูคลองของคนกรุงเทพฯ ไปด้วยกัน กิจกรรมดูแลกรุงเทพฯ ด้วยหัวใจ ร่วมส่งพลังใจให้ฮีโร่ ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ความประทับใจในการเข้าใช้บริการกับ กทม. ณ จุดบริการต่าง ๆ และการปฏิบัติงานที่สะท้อนความใส่ใจของเจ้าหน้าที่ กทม. ที่มุ่งสร้างความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของเมือง รวมถึงให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และเท่าเทียม เพื่อส่งกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ กทม.

นอกจากนั้น ยังมี กิจกรรมจิตอาสากรุงเทพฯ ส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ โดยเปิดรับ “จิตอาสาส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสร้างต้นแบบศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุแห่งแรกของ กทม. ฝึกอาชีพสร้างงานสร้างรายได้จริง ทำสินค้าที่ตลาดต้องการ ฝากร้านผู้อาวุโสออนไลน์ ตลาดแรงงานผู้สูงอายุ แนะนำการดูแลสุขภาพและโภชนาการ ร่วมกิจกรรมนันทนาการและเสริมสร้างสุขภาพจิตผู้สูงอายุ และกิจกรรมตลาดนัด 50 ปี กทม. ที่จะรวมร้านโปรดเมนูปังที่บางกอก และตลาดนัดออนไลน์บนแฟลตฟอร์ม แหล่งรวมสินค้าชุมชน Bangkok brand และ street food ร้านเด็ดเมนูดังที่ยกมาจากทุกตรอกซอยทั่วกรุงเทพฯ กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนผู้สนใจติดตามรายละเอียดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” และร่วมสนุกกับทั้ง 9 กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

รองปลัดกทม. กล่าวว่า ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมแรก “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” โดยอวดภาพพร้อมคำบรรยายสั้น ๆ ไม่เกิน 5 ภาพต่อคน หรือคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 1 นาที ภายใต้หัวข้อ “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” เพื่อบอกเล่าความประทับใจ สีสันการใช้ชีวิต ความสวยงาม สะดวกสบาย รวมถึงบริการดี ๆ ของเมืองนี้ และชวนเพื่อนมาร่วมโหวต ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท โดยส่งผลงานทางแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com  ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65 สามารถอ่านกติกาเพิ่มเติมได้ที่ https://me-qr.com/r6OLN 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ