BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 เมษายน 2565 : 20:49 น.

"สกลธี"ดึงอดีต รองผู้ว่าฯ ททท.โปรโมทแหล่งท่องเที่ยว กทม.ชี้หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะเร่งพัฒนาสตรีทฟู้ด, ตลาดน้ำ, ถนนคนเดิน เอานิทรรศการศิลปะ ผสานตลาดชุมชน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนในตลาดย่านฝั่งธน ได้แก่ ตลาดศาลาน้ำเย็น ตลาดรถไฟ ตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดวังหลัง ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดสดธนบุรี โดยระหว่างเดินพูดคุยกับแม่ค้าพ่อค้าและประชาชน ที่ตลาดวังหลัง ยังคงได้รับร้องเรียนปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะขอให้ช่วยเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากผู้คนจับจ่ายซื้อของลดน้อยไปมาก

นายสกลธี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาในหลายพื้นที่ของตลาดเขตฝั่งธนซึ่งเห็นศักยภาพของแต่ละพื้นที่ว่าสามารถพัฒนาได้ เช่น ที่ตลาดวังหลัง ตอนที่ตนเคยเป็นรองผู้ว่าฯ เคยมีแผนพัฒนาให้เป็นเหมือนถนนข้าวสารอยู่แล้ว เราเป็นชุมชนดั้งเดิมและเป็นพื้นที่จับจ่ายใช้สอย ทั้งคนในพื้นที่และบุคลากรศิริราชรวมทั้งนักศึกษาจากธรรมศาสตร์ คือแนวของตน เน้นที่จะพัฒนาพื้นที่ ดก็ตามที่สามารถเพิ่มศักยภาพที่ดีขึ้น ค้าขายได้ดีขึ้นและไม่กระทบต่อการเดินเท้า เพราะต้องสมดุลกันระหว่าง การค้าขายในพื้นที่ และสิทธิของคนที่ใช้ทางเท้าร่วมกันด้วย

ทั้งนี้ จากที่ตนเดินตลาดทุกวัน ก็พบว่า มีจุดเด่นเรื่องอาหารที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วง หมูปิ้ง หรือขนมไทยต่างๆ ที่เป็นอาหารง่ายๆ ที่จะสามารถดึงจุดเด่นออกมาโปรโมทได้ ซึ่งตนก็ได้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยงานด้านนี้อยู่แล้ว

“ในทีมของผมได้ พี่แก่ กฤษณะ ซึ่งเป็นอดีตรอง ผู้ว่าฯ ททท.ที่มีความสามารถด้านการท่องเที่ยวในประเทศมาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวให้บูมขึ้นมา ทั้งนี้ตนคิดว่ายังมีอีกหลายพื้นที่ที่สามารถเข้ากันได้ระหว่างวิถีชุมชนกับการท่องเที่ยวสมัยใหม่ อาจจะไม่ได้ทำแค่ถนนคนเดินแต่อาจจะมีการใช้จัดงานศิลปะในชุมชน ต้องใช้วิธีหลายๆ วิธีมาฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด" นายสกลธีกล่าว

สำหรับ นโยบายของรัฐบาลที่จะเริ่มเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค. นี้หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.สิ่งที่จะทำได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันการเปิดรับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ กทม. ที่ทำได้ทันทีอาจจะเป็นการนำรถบัสไฟฟ้ารับส่งนักท่องเที่ยวมาไว้บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ และนักท่องเที่ยวสามารถเดินชื่นชมดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของชุมชนต่างๆ นับเป็นแผนที่ทำได้เลยไม่ต้องรองบประมาณใดๆ และเชื่อว่าทางเขตและผู้ประกอบการเองก็มีความพร้อมที่จะช่วยกันอยู่แล้วสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมอาจจะเป็นเรื่องของการคิดไอเดียต่างๆ ที่จะทำให้เกิดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มากขึ้นเท่านั้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ