BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มิถุนายน 2565 : 18:33 น.

ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกบริเวณห้าแยก ณ ระนอง หลังประชาชนร้องเรียนก่อสร้างล่าช้ามากกำหนดแล้วเสร็จตั้งแต่ มี.ค.64 วอนคนคลองเตยอดทนอีกนิด

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. นำคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก บริเวณห้าแยก ณ ระนอง เขตคลองเตย โดยมีประชาชนร้องเรียนโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกแห่งนี้ล่าช้ามาอย่างมาก ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักโดยบริเวณดังกล่าวเป็นแยกหลักที่มีจุดตัด ถนนรัชดาภิเษกข้ามแยกพระรามสี่ไปยังแยกอโศก จำเป็นต้องทำสะพานยกระดับความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมกับสะพานเดิมด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกอบจุดดังกล่าวมีทางรถไฟที่เป็นหลุมเป็นบ่อ อาจทำให้ผู้ที่ขับขี่ได้รับอุบัติเหตุ โดยนายชัชชาติได้กำชับให้นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เพื่อแก้ไขร่วมกันโดยด่วน

สำหรับ โครงการดังกล่าวเริ่มก่อสร้า งมี.ค.2561 สิ้นสุดสัญญา มี.ค.64 แต่พบว่ามีความล่าช้าเนื่องจากต้องขอเข้าพื้นที่ก่อสร้างจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงทำให้ล่าช้า ล่าสุดตามแผนงานกำหนดแล้วเสร็จ ธ.ค.2565 เหลือเวลาการทำงานอีก 6 เดือน ซึ่งจะเปิดให้เดินรถได้บางส่วนก่อนภายในเดือน ส.ค.เพื่อบรรเทาการจราจร

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับให้หน่วยงานพิจารณาดูว่าจะสามารถคืนพื้นที่ให้แก่ประชาชนได้บางส่วนหรือไม่เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร และให้ดำเนินการจัดทำเส้นจราจรชั่วคราวเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน ทำแนวโค้งปาดให้มากขึ้นเพื่อให้สามารถเลี้ยวได้โดยสะดวก โดยจะติดตามความคืบหน้าการทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แล้วเสร็จตามสัญญา

“ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิด จะเร่งรัดให้ทุกเดือน เพื่อให้แล้วเสร็จตามสัญญาในเดือน ธ.ค.นี้ เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาแก้ไขปัญหาพื้นผิวจราจร จัดการจราจรให้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด”ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ