BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มิถุนายน 2565 : 20:11 น.

"วิรัตน์ มีนชัยนันท์"ส.ก.มีนบุรีน้องชายอดีตรมช.สาธารณสุขคว้าเก้าอี้ประธานสภากทม.ตามคาด ขณะที่ ส.ก.เขตคันนายาว เป็นรองประธานสภาฯคนที่ 1 ส.ก.บางแค เป็นรองประธานสภาฯ คนที่2

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ครั้งแรก ซึ่งมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.)ผู้บริหาร กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ทั้งนี้ วาระที่สำคัญคือ การเลือกผู้ดำรงตำแหน่งในสภากรุงเทพมหานคร ที่สำคัญมีดังนี้

นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร

นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 1

นายอำนาจ ปานเผือก ส.ก.เขตบางแค พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่ 2

น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย เป็นโฆษกสภากรุงเทพมหานคร

นายนริสสร แสงแก้ว ส.ก.เขตบางเขน น.ส.ปิยะวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง พรรคเพื่อไทย น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล นายวิรัช คงคาเขตร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ เป็น รองโฆษกสภากรุงเทพมหานคร

ขณะที่ การกำหนดสมัยการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยสามัญ 4 สมัย คือ สมัยที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-30 ม.ค.สมัยที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย.สมัยที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค สมัยที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-30 ต.ค. จะมีการประชุมทุกวันพุธ สำหรับการประชุมครั้งต่อไปในปีนี้ กำหนดการประชุมสมัยที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค.2565

สำหรับ ประวัตินายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นน้องชายของนายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรมช.สาธารณสุข 2 สมัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร (สส.กทม.) พรรคเพื่อไทย จบปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จบปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประสบการณ์การทำงาน สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี เคยเป็นผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร และตำรงตำแหน่งที่ปรึกษารมช.คลัง

นายวิรัตน์ เข้าสู่เส้นทางการเป็น ส.ก.ตั้งแต่ปี 2544 ในนามพรรคไทยรักไทย แทนนายวิชาญ พี่ชายที่ลาออกไปเล่นการเมืองระดับชาติ หลังจากนั้นนายวิรัตน์เล่นการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.ก.มีนบุรี มายาวนานหลายสมัย ก่อนที่จะได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเพื่อไทย ได้เกิดการแข่งขันภายในพรรคต้องแข่งกับนายนวรัตน์ อยู่บำรุง ส.ก.หนองแขม 7 สมัยอาวุโสที่สุดในสภากรุงเทพมหานคร แต่ที่สุดแกนนำเพื่อไทยเคาะตัวนายวิรัตน์ได้เป็นประธานสภาฯคนที่ 22

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ