BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มิถุนายน 2565 : 13:02 น.

ผู้ว่าฯชัชชาติ นำผู้บริหารกทม.ปลูกต้น​

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าฯกทม.​ นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ปลูกต้น​"จำปี​หนองแขม" ณ​ สวนพุทธรักษ์ ซอยเพชรเกษม 77​ เขตหนองแขม​ โดยจำปีหนองแขมเป็นต้นไม้​ GI (สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indications หรือ GI))​ เป็นต้นไม้ประจำถิ่นของเขตหนองแขม โดยเขตหนองแขมเป็นแหล่งเพาะปลูกจำปีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีพื้นที่ปลูกเกือบ 600 ไร่ ถือเป็นพืชที่ส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นอีกด้วย​ นอกจากนี้ผู้ว่าฯกทม. ยังร่วมเล่นบาสเกตบอลกับผู้บริหารกรุงเทพมหานคร​ และ ตีแบดมินตันกับประชาชนที่มาใช้บริการที่สวนพุทธรักษ์อีกด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่วันนี้มีเอกชน​เข้ามาเสนอตัวปลูกต้นไม้แล้ว 6 แสนต้น​ ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ คาดว่าเราสามารถทำตามเป้าหมายได้แน่นอน 1 ล้านต้นภายใน 4 ปี​ และอาจจะต้องมีการขยายเพิ่มเติมอีกด้วย​ ถือเป็นการตอบรับที่ดีที่ทุกคนมาร่วมมือกัน และน่าจะทำให้กรุงเทพฯดีขึ้นได้​ หากเราช่วยกันร่วมมือกันอย่างจริงจัง​ เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องใช้งบประมาณ

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ​ วันอาทิตย์เราอาจจะประกาศว่าเป็น "วันปลูกต้นไม้" เพื่อให้เอกชนเริ่มตื่นตัวและมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ร่วมกัน​ นอกจากนี้ยังอยากท้าทายให้นักข่าว​ ช่างภาพ​ และสำนักข่าวต่างๆรวมตัวกันทุกสำนักด้วยสามัคคี​ เพื่อร่วมกันปลูกร่วมมือกันปลูกต้นไม้ให้กรุงเทพฯอย่างน้อย 1,000 ต้น เพื่อประชาชน อีกด้วย

สำหรับ จำปีเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม​ มีเอกลักษณ์แตกต่างจากดอกไม้ชนิดอื่น กลีบดอก​ มีความแข็งแรง สีขาวบริสุทธิ์ รูปทรงอ่อนช้อยสวยงาม เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย มีความผูกพันเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ความเชื่อความศรัทธาของชาวไทย ในกรุงเทพมหานคร​ มีแหล่งปลูกเฉพาะในพื้นที่ 4 เขต คือ เขตหนองแขม​ เขตบางบอน เขตบางแค และเขตทวีวัฒนา ซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้คงไว้​

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ