BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มิถุนายน 2565 : 18:19 น.

ไฟไหม้สำเพ็งพบเสียชีวิตแล้ว 2 รายบาดเจ็บอีก 9 ราย ผู้ว่าฯชัชชาติมองเป็นบทเรียนราคาแพงต้องเร่งนำสายไฟลงใต้ดิน

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น และบ้านเรือนประชาชนที่ตลาดสำเพ็ง ล่าสุดบริเวณที่เกิดเหตุมีรถยนต์ถูกเผาทำลาย บริเวณหน้าอาคาร 3 ชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ 4 คัน จากจุดหน้าตึกที่มีเพลิงไหม้มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับเพลิงไหม้เสียหาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเกิดไฟช็อต ก่อนที่หม้อแปลงไฟฟ้าจะระเบิดขึ้น และเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปยังตัวอาคาร

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ์ ได้รับการยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บ 9 ราย และพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ติดอยู่ที่ชั้นวางสินค้า ด้านล่างของอาคารดังกล่าว 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย พบศพอยู่ที่ชั้นบน เบื้องต้นยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ในรัศมี 150 เมตรไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะทรุดตัว และต้องรอให้อาคารดังกล่าวคลายความร้อนลงเสียก่อน จึงจะพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบด้านในอย่างระมัดระวังอีกครั้ง

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์หน้าตลาดสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ โดยกล่าวว่า ต้นเหตุเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วหลายครั้ง ยอมรับว่าเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต้องนำไปปรับปรุงต่อไป รวมถึงต้องเร่งนำสายไฟลงใต้ดินให้เร็วที่สุด ซึ่งเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนไทย 1 ราย และแรงงานต่างชาติอีก 1 ราย นอกจากนนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 7 คน และประชาชน 2 คน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ