BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤศจิกายน 2561 : 14:55 น.

กทม.จับมือภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม “แต้มสีสันให้สวนสวย” คืนความสดใสสวยงามให้สวนลุมพินี

วันที่ 8 พ.ย. เวลา 10.00 น. พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เติมสีสันให้สวนสวย” ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน พร้อมรับมอบร่มสนาม จำนวน 1,200 คัน จากบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล และรับมอบสี จำนวน 80 ถัง พร้อมอุปกรณ์ทาสีจาก บริษัท แอล. พี. เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้นเพื่อปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนลุมพินีให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม คืนความสดใสให้สวนลุมพินี ด้วยการทาสีราวสะพาน ปลูกไม้ดอกไม้ประดับหลากสี และเปลี่ยนร่มชมรมต่างๆ

พล.ต.อ. อัศวิน เปิดเผยว่า อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สวนลุมพินีเป็นสถานที่ออกกำลังกายแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งรัชกาลที่ 6 ได้ยกผืนดินแห่งนี้ให้เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นปอดแห่งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนเข้าใช้สถานที่แห่งนี้เพื่อทำการออกกำลังกายวันละกว่า 10,000 คน

สำหรับการจัดกิจกรรม “เติมสีสันให้สวนสวย” ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนลุมพินีให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเชื่อมต่อการเดินทางในระบบ “ล้อ ราง เรือ” และได้เดินทางเข้ามาพบปะกับประชาชนในสวนลุมพินี และสังเกตเห็นว่า ร่มสนามภายในสวนมีความเก่าชำรุดและไม่สวยงาม จึงได้สั่งการให้ กทม.จัดสรรงบประมาณเพื่อจัดซื้อร่มใหม่ให้มีความสวยงาม แต่ได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชน คือ นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล นำร่มสนามมาบริจาคให้กับ กทม. จำนวน 3 สี ตามสีของธง

ในส่วนของสี ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แอล. พี. เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำนวน 80 ถัง พร้อมอุปกรณ์ทาสี โดยจะนำมาทาบริเวณสะพาน ราวสะพาน และม้านั่งต่างๆ ทั่วสวนลุมพินี ให้มีความสวยงามสดใส อีกทั้งได้กำชับให้สำนักสิ่งแวดล้อมดำเนินกิจกรรมในลักษณะแบบนี้ในสวนอื่นๆ ของ กทม. โดยการเชิญชวนประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงซ่อมแซมให้ดียิ่งขึ้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ