BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:59 น.

กทม. ติดตามข้อร้องเรียนฝุ่นละอองจากแพล้นปูนย่านบางเขน สั่งติดตั้งสปริงเกอร์และสแลนเพิ่ม ตรวจวัดค่าฝุ่นทุก 15 วัน

วันที่ 12 ก.พ. 62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาร้องเรียนเรื่องฝุ่นละอองจากโรงงานผสมคอนกรีต (แพล้นปูน) ในพื้นที่เขตบางเขน เผยว่า สืบเนื่องจาก กทม. ได้รับการร้องเรียนจากหมู่บ้านจัดสรรชัยพฤกษ์รามอินทรา ถ.สุขาภิบาล 5 เขตบางเขน ว่ามีโรงงานผสมคอนกรีตจำนวน 5 บริษัท ตั้งอยู่บริเวณนอกรั้วใกล้กับหมู่บ้าน ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีไซโลปูนสูงเกิน 20 ม. จำนวน 16 ไซโล ทำให้เกิดฝุ่นละอองจำนวนมาก อีกทั้งมีการล้างโม่รอบโรงงาน โดยไม่มีการบำบัดของเสีย ทำให้เกิดมลภาวะฝุ่นละอองกระจายไปทั่วบริเวณใกล้เคียง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางเขนได้เชิญผู้ประกอบกิจการแพล้นปูน ทั้ง 5 แห่ง และผู้ร้องเรียนมาร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหาฝุ่นละออง โดยผู้ประกอบการยินดีที่จะดำเนินการแก้ไขป้องกันมลภาวะด้านฝุ่นละอองภายใน 15 วัน วันนี้ กทม. จึงลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าและหารือผู้ประกอบการถึงแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา จากการพูดคุยผู้ประกอบการทั้ง 5 แห่งพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นอกจากจะดำเนินการตามมาตรฐานการป้องกันฝุ่นละอองที่ กทม. กำหนดแล้ว ผู้ประกอบการจะเพิ่มความถี่ในการฉีดพรมน้ำบริเวณกองหิน กองทราย และล้างทำความสะอาดพื้นที่จากเดิม 2 เวลา เป็น 3 เวลา (เช้า-กลางวัน-เย็น) ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อล้างทำความสะอาดล้อรถก่อนออกจากพื้นที่ โดย กทม. ขอให้ผู้ประกอบการติดตั้งสปริงเกอร์และแผงป้องกันฝุ่น (สแลน) เพิ่มเติมรอบโรงงานเพื่อป้องกันและควบคุมฝุ่นละออง โดยให้ดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.พ.62 รวมทั้งติดตั้งแผงกันฝุ่นภายนอกโรงงานเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและดักฝุ่นละอองไม่ให้ลอยไปยังหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียง อีกทั้งผู้ประกอบการทั้ง 5 แห่ง มีแผนจะปรับปรุงถนนเข้า-ออกโรงงานให้มีมาตรฐาน มีระบบระบายน้ำที่ดี เพื่อลดฝุ่นในขณะขนส่ง

อย่างไรก็ตาม กทม. ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตบางเขนทำการตรวจวัดค่าปริมาณฝุ่นบริเวณดังกล่าวทุก 15 วัน เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน พร้อมมอบหมายสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือทุกเขต สำรวจและดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นในพื้นที่ก่อสร้างอาคาร รถไฟฟ้า หรือโรงงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยให้รายงานผลการดำเนินการในที่ประชุมคณะกรรมการประสานและติดตามนโยบายของ ผู้ว่าฯ กทม. ประจำกลุ่มกรุงเทพเหนือทุกเดือน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ