BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:05 น.

ผู้ว่าฯ กทม.เผย กองทัพอากาศเตรียมเครื่องบินขึ้นพ่นละอองน้ำสกัดฝุ่น 13-15 ก.พ.นี้ หลังแนวโน้มฝุ่นเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” ว่า กทม.ได้รับการประสานจากกองทัพอากาศ ว่าได้เตรียมเครื่องบิน BT67 บรรทุกน้ำ 3,000 ลิตร พร้อมปฏิบัติการขึ้นบินพ่นละอองน้ำจับฝุ่นละอองและเพิ่มความชื้นในอากาศ ในช่วงวันที่ 13-15 ก.พ. เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพฯ

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ไว้ว่า วันดังกล่าวจะเกิดความกดอากาศปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้สภาพอากาศนิ่ง ไม่มีลม โดยจะทำการบิน 2 รอบต่อวัน ในพื้นที่ที่มีค่า PM2.5 สูง เช่น เขตบางเขน เขตวังทองหลาง

ขณะที่ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศของกรุงเทพฯ และปริมณฑล รายงานว่า สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในวันนี้ (12 ก.พ.) ตรวจวัดได้ 18-38 มคก.ต่อ ลบ.ม. ซึ่งไม่เกินมาตรฐานทุกพื้นที่ โดยคุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีฟ้า 12 เขต สีเขียว 11 เขต และสีเหลือง 1 เขต ได้แก่ เขตวังทองหลาง

ทั้งนี้ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้กำหนดแผนปฏิบัติงานฉีดล้างทำความสะอาดถนน พ่นละอองน้ำเพื่อบรรเทาปัญหามลพิษทางอากาศ ระหว่างวันที่ 13-14 ก.พ.นี้ เพื่อลดปริมาณฝุ่นทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ