BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 สิงหาคม 2562 : 21:16 น.

รองผู้ว่าฯกทม.พื้นที่ขันนอตเทศกิจจับปรับผู้ฝ่าฝืนขับขี่จยย.บนทางเท้าอย่างจริงจัง หลังพลตัวเลขจับปรับน้อยกว่าความเป็นจริง ทั้งที่ประชาชายังร้องเรียนกันมาก

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่หรือจอดรถยนต์/รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ในพื้นที่เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง เขตลาดพร้าว เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม และเขตบางกะปิ โดยมีนายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. นายจิราวัฒน์ แพงมา ผอ.การสำนักเทศกิจ นายศุภกฤต บุญขันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

นายสกลธี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่หรือจอดรถยนต์/รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.62 กทม.ได้มีนโยบายเพิ่มโทษจับปรับจากจำนวนเงิน 1,000 บาท เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทจากการสรุปผลการดำเนินงานจับปรับ ระหว่างวันที่ 1-14 ส.ค.ในพื้นที่ 50 สำนักงานเขต พบว่ามีการจับปรับผู้กระทำผิด 485 ราย

ทั้งนี้ ถ้าเปรียบเทียบตัวเลขโดยเฉลี่ยในแต่ละวันจะพบว่า มีการจับปรับผู้กระทำผิดได้น้อยมาก บางสำนักงานเขตไม่มีการจับปรับเลย ซึ่งขัดต่อความเป็นจริงที่ทุกวันนี้เราได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ยังเห็นผู้ขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์/รถยนต์บนทางเท้าอยู่เป็นจำนวนมาก และที่สำคัญนโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายโดยตรงของผู้ว่าฯกทม. และนายกรัฐมนตรี ที่มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้ทางเท้าในการเดินทางสัญจร

อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ กำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานในจุดจับปรับสัปดาห์ละ 1-2 จุด เพื่อขันนอตเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 สำนักงานเขต ให้กวดขันจับปรับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง และเข้มข้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงให้แต่ละสำนักงานเขต สับเปลี่ยนหมุนเวียนการตั้งจุดจับปรับ โดยเฉพาะบริเวณที่มีการร้องเรียนเข้ามามากที่สุด เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่เขต ตลอดจนป้องกันไม่ให้ผู้ฝ่าฝืนจำได้ว่า มีจุดจับปรับตั้งอยู่บริเวณใด

"หากพบผู้กระทำผิดขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์/รถยนต์บนทางเท้า ให้ดำเนินการจับปรับทันที 2,000 บาท แต่สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท นอกจากนี้ได้มอบหมายใหสำนักเทศกิจพิจารณาปรับเปลี่ยนชื่อ LINE ID @ebn6703w ที่ใช้ในการแจ้งเบาะแสผู้กระทำผิด เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ" รองผู้ว่าฯกทม.กล่าว

สำหรับ กทม.ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสผู้กระทำผิด โดยผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับรางวัลนำจับร้อยละ 50 ของค่าปรับ สามารถแจ้งเบาะแส จัดส่งข้อมูลและภาพถ่าย ตามช่องทางดังนี้ www.bangkok.go.th/reward หรือ LINE ID @ebn6703w หรือ Facebook สำนักเทศกิจ หรือ citylaw_bma@hotmail.com หรือแจ้งทางไปรษณีย์ ที่อยู่ สำนักเทศกิจ เลขที่ 1 ถ.เทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600 หรือ โทร. 0 2465 6644

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ