BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2563 : 21:43 น.

ตลาดนัดจตุจักรยังไม่คึกคักนักท่องเที่ยวบางตา ผู้ประกอบการอัดโปรโมชั่นจูงใจก็ยังไม่กระเตื้อง ผู้ค้าโอดยอดขายหายไปกว่าครึ่งจากพิษโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในตลาดนัดจตุจักรค่อนข้างเงียบเหงา มีการวัดอุณหภูมิของผู้ที่เข้าออกตลาดอย่างเคร่งครัด พร้อมจัดจุดนั่งพักสำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.4 องศาเซลเซียส อีกทั้งจัดวางแอลกอฮอล์ล้างมือตามร้านค้าต่าง ๆ และมีอ่างล้างมือเท้าเหยียบกระจายเต็มพื้นที่ตลาด เพื่อให้ล้างมือกันบ่อย ๆ ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้สนใจที่จะล้างมือกันมากนัก และจากการสองถามผู้ประกอบการต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าลูกค้าหายไปกว่าครึ่งจากปัญหาโควิด-19

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดนัดจตุจักรยังมีร้านค้าเปิดขายไม่เต็มพื้นที่ ร้านที่เปิดขายส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของฝาก สินค้าหัตถกรรม ร้านเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิก ร้านสัตว์เลี้ยงและอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องประดับ โดยโซนที่อยู่ติดกับถนนกำแพงเพชรค่อนข้างเงียบเหงา ขณะที่โซนที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสจตุจักรคึกคักกว่า มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่มเพื่อนเดินเลือกซื้อสินค้าและถ่ายรูปสนุกสนาน

ขณะที่ร้านอาหารส่วนใหญ่ยังปิดให้บริการ เนื่องจากผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวยังไม่กลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีนหากเปิดให้บริการจะไม่คุ้มกับต้นทุน ทั้งค่าวัตถุดิบและค่าจ้างพนักงาน หากขายไม่หมดจำเป็นต้องทิ้งวัตถุดิบไม่เช่นนั้นจะเน่าเสีย ไม่เหมือนกับร้านเสื้อผ้าและของฝากหากขายไม่หมดก็สามารถนำสตอกของเก่ากลับมาขายได้

นอกจากนั้น ก็มีมาตรการคุมเข้มให้เว้นระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ทำให้จำนวนที่นั่งและโต๊ะภายในร้านลดน้อยลง จากเดิมที่ร้านมีโต๊ะเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น จึงรอให้มีการผ่อนคลายมาตรการมากกว่านี้จึงจะมีการประเมินเปิดร้านอีกครั้ง สำหรับร้านอาหารที่ยังเปิด เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ได้นำฉากมากั้น เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า จำกัดจำนวนลูกค้าเข้าร้านได้ไม่เกิน 5 คน พร้อมจัดเก้าอี้แบบเว้นระยะให้ลูกค้านั่งรอหน้าร้าน ซึ่งลูกค้าที่ซื้อแบบ Take away ส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจยืนเว้นระยะห่างตามที่กำหนด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ