BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2564 : 20:20 น.

กทม.ปรับปรุงภูมิทัศน์ลำรางลำไส้ไก่ย่านลาดกระบัง พร้อมเล็งจัดถนนคนเดินกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจความก้าวหน้าโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลำรางลำไส้ไก่ เขตลาดกระบัง โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณริมตลิ่งลำรางลำไส้ไก่ เดิมเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ประกอบกับในลำรางไส้ไก่ มีผักตบชวาและวัชพืชขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลต่อกระทบต่อระบบระบายน้ำในลำราง อีกทั้งประชาชนไม่สามารถใช้ในการเดินทางสัญจรทางน้ำได้สะดวก สำนักงานเขตลาดกระบัง จึงได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ลำรางลำไส้ไก่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าฯกทม. ในการเปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวให้เป็นพื้นที่โปร่ง

อย่างไรก็ตาม มีการจัดเก็บผักตบชวา กำจัดวัชพืช เปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ริมตลิ่ง ความกว้าง 6 ม. ระยะทาง 7 กม. จัดทำราวกันตก พร้อมปลูกต้นทองอุไร จัดทำเส้นทางจักรยาน เพื่อใช้เป็นเส้นทางลัดในการเดินทางสัญจรแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวและนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียน นอกจากนี้ได้ปรับพื้นที่เตรียมจัดทำถนนคนเดิน ในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และชุมชนใกล้เคียง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ