NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 18:43 น.

.

ลมหนาวพัดมาให้ได้ชื่นใจกันแล้วครับ อากาศดีๆ แบบนี้ พี่น้องประชาชนคงเตรียมแผนท่องเที่ยวรับลมหนาวกันแล้ว ผมขอให้ท่องเที่ยวด้วยความสนุก ตรวจตรากระเป๋า สิ่งของต่างๆ ให้เรียบร้อย และดูแลสุขภาพด้วยครับ ที่สำคัญอย่าลืมกลับมาอัพเดทโครงการดีๆ ของกทม. กับผม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ด้วยนะครับ

อย่างตอนนี้ กทม.ได้ต่อยอดการให้บริการของศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear) หรือ ศูนย์ BFC ของสำนักงานเขต ที่ได้รวมบริการของฝ่ายต่างๆ ไว้ที่จุดเดียว ด้วยการเปิดให้จองคิวออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น BMA Queue (บีเอ็มเอ คิว) แอพฯ ใหม่ที่กทม.ได้พัฒนาขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ android และ ios ครับ

เพื่อเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ให้สามารถตรวจสอบคิวรับบริการ เลือกวัน เวลา สถานที่ บริการต่างๆ และทำการจองคิวได้ด้วยตัวเองเลยครับ เป็นตัวช่วยในการวางแผนการเดินทาง และไม่ต้องเสียเวลานั่งรอคิวนานอีกต่อไปครับ

นอกจากนี้ก็ยังได้เพิ่มการให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนงานบัตรประชาชน คัดสำเนา ย้ายทะเบียนบ้าน งานทะเบียนราษฎรทั่วไป รวมถึงงานขออนุญาตที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายต่างๆ ก็สะดวกครับ สามารถเลือกฝ่ายที่จะรับบริการ และนัดหมายกันล่วงหน้าตามวัน เวลาที่ท่านสะดวก ซึ่งในแอพฯ BMA Queue จะแจ้งคิวที่ได้รับ แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ แถมมีระบบแจ้งเตือนเมื่อถึงวันนัดหมาย และแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวที่ได้รับด้วย

บริการจองคิวออนไลน์ของศูนย์ BFC ผ่านแอพฯ BMA Queue จะใช้ได้ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ เริ่มให้บริการใน 11 สำนักงานเขตก่อน ได้แก่ สำนักงานเขตวังทองหลาง พระโขนง หนองแขม สาทร คลองสามวา สายไหม บางกะปิ ดอนเมือง ประเวศ บางแค และบางซื่อ

นอกจากนี้ยังมีจุดบริการด่วนมหานครที่ศาลาว่าการ กทม.1 (เสาชิงช้า) อีกด้วยครับ และกทม.จะเร่งพัฒนาให้สามารถใช้บริการจองคิวออนไลน์ได้ครบทั้ง 50 สำนักงานเขต และที่จุดบริการด่วนมหานครทั้ง 12 แห่ง ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน

อ้อ...แล้วต่อไปนี้ จะติดต่อราชการกับสำนักงานเขตของกทม. ทั้ง 50 เขต ไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านแล้วครับ แค่ใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดใบเดียวก็พอ เพราะข้อมูลด้านทะเบียนออนไลน์ถึงกันหมดแล้ว จะสำเนาก็เฉพาะเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะติดต่อเท่านั้น อีกหนึ่งบริการดีๆ จาก กทม.เพื่อพี่น้องประชาชนทุกคนครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ