NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 20:05 น.

-

เผลอแป๊บเดียวก็จะวันลอยกระทงแล้วครับ ปีนี้ กทม.ได้กำหนดจัดงานเพื่อสืบสานเทศกาลลอยกระทง ดำรงไว้ซึ่งประเพณีอันงดงาม และเพื่อสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชน ใน 2 จุดใหญ่ด้วยกัน คือ บริเวณคลองโอ่งอ่าง ช่วงสะพานดำรงสถิต ถึงสะพานภานุพันธุ์ เขตพระนครและเขตสัมพันธวงศ์

ซึ่งได้รับการจัดระเบียบใหม่ ด้วยบรรยากาศแบบใหม่ๆ และยังเป็นการเปิดตัวคลองโอ่งอ่างโฉมใหม่ เพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนด้วยครับ ส่วนอีกแห่งก็คือ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เขตบางพลัด ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาในทุกปี

สำหรับ กิจกรรมการจัดงานทั้ง 2 แห่ง เน้นบรรยากาศแบบไทยๆ ครับ มีการแสดงศิลปวัฒธรรมไทย กิจกรรมการประกวดต่างๆ เช่น หนูน้อยนพมาศ นางนพมาศ ประกวดกระทง การออกร้านจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ที่จะสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขไปด้วยกัน หากพี่น้องประชาชนจะนุ่งผ้าไทย หรือแต่งชุดไทยมาเที่ยวงานก็จะสวยงามมากครับ

นอกจากนี้ กทม.ยังได้เปิดสวนสาธารณะของ กทม. 30 แห่ง ให้พี่น้องประชาชนเข้าไปลอยกระทงอีกด้วย สะดวกหรือใกล้ที่ไหน ก็ไปใช้บริการได้ครับ โดยในวันลอยกระทง เราจะเปิดสวนสาธารณะให้บริการไปจนถึงเที่ยงคืน

มาด้วยกัน ก็ลอยด้วยกัน 1 กระทง ไม่ว่าจะมาเป็นคู่รัก มาเป็นครอบครัว หรือมาเป็นกลุ่มเพื่อน นอกจากจะช่วยประหยัดเงินแล้ว ที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายยาก และเป็นการสร้างความรักความอบอุ่นของครอบครัว และกลุ่มเพื่อนได้อีกด้วย

อีกเรื่องที่สำคัญครับ ในวันลอยกระทง สถานที่จัดงานในแต่ละแห่งไม่ว่าจะของภาครัฐหรือเอกชน ก็จะมีคนไปเที่ยวงานค่อนข้างหนาแน่นครับ ขอให้พี่น้องประชนดูแลความปลอดภัยของตนเอง และทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนำเด็กเล็กไปด้วย

ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดที่สุดครับเพื่อไม่ให้พลัดหลง และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการลอยกระทงด้วย ไม่แกล้ง ไม่ผลักกัน และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงห้ามจุดประทัด พลุไฟ หรือปล่อยโคมลอย เพื่อป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุที่อาจสร้างความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ในปีนี้ กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งตำรวจ ทหาร อปพร. กรมเจ้าท่า หน่วยแพทย์และพยาบาล ร่วมดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั้งทางบกและทางน้ำ ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะ ท่าเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจัดเจ้าหน้าที่ประจำโป๊ะและท่าเรือทุกแห่ง

นอกจากนี้ ยังได้จัดเรือตรวจการณ์เทศกิจ ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนจากสะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 9 พร้อมเน้นย้ำให้ทุกสำนักงานเขตดูแลความปลอดภัยบริเวณที่จัดงานลอยกระทงทุกแห่งในพื้นที่ของแต่ละเขตด้วย

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ