NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤศจิกายน 2561 : 23:30 น.

.

กทม.ได้ขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ จากวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ถึงศูนย์การค้าพาซิโอ เขตสะพานสูง ระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมโครงข่ายล้อ ราง เรือ แก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก ซึ่งจะเริ่มให้บริการได้ในเดือน ม.ค. 2562 ครับ

ปัจจุบัน กทม.ได้จัดเดินเรือในคลองสายต่าง ๆ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน เช่นที่คลองภาษีเจริญ คลองบางกอกใหญ่ คลองผดุงกรุงเกษม และยังคงเดินหน้าสำรวจเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายระบบล้อ ราง เรือ ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ

เพื่อให้ประชาชนมีตัวเลือกในการเดินทางที่สะดวก ประหยัดพลังงาน รวมถึงบรรเทาปัญหาการจราจรบนท้องถนนอีกทางหนี่ง โดยเน้นพัฒนาคลองสายต่างๆ ให้เป็นเส้นทางสัญจรในชีวิตประจำวัน และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนทางน้ำในแต่ละย่านที่สำคัญอีกด้วยครับ

ล่าสุด กทม.ได้มีแผนดำเนินการในเส้นทางคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย จากวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ไปจนถึงตลาดมีนบุรี เขตมีนบุรี ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร ซึ่งจะเปิดให้บริการระยะแรก จากท่าเรือวัดศรีบุญเรืองถึงศูนย์การค้าพาซิโอ ระยะทาง 2 กิโลเมตร ได้ในต้นปี 2562 นี้ก่อน โดยให้บริการฟรีเป็นเวลา 6 เดือนครับ

ส่วนตารางการเดินเรือนั้น จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น. โดยในช่วงเวลา 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 – 19.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเร่งด่วน เรือมีเรือออกให้บริการทุก 15 นาที ส่วนเวลาปกติเรือออกทุก 20 นาที ในช่วงทดลองเดินเรือระยะแรกนี้ จะมีเรือให้บริการ จำนวน 3 ลำครับ

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่จอดรถ กทม.ได้รับการสนับสนุนที่จอดรถจากศูนย์การค้าพาซิโอ เพื่อเป็นจุดจอดแล้วจร (Park & Ride) สำหรับผู้ที่มาใช้บริการโดยสารเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย ซึ่งสามารถรองรับรถได้ 400 – 500 คัน นอกจากนี้ทางรัฐบาลก็จะสนับสนุน ให้มีการเพิ่มเที่ยวการให้บริการรถโดยสารประจำทางที่ผ่านเส้นทางนี้อีกด้วย

ในระยะต่อไป กทม.จะสำรวจและปรับปรุงท่าเทียบเรือที่ชำรุด จากวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงตลาดมีนบุรี รวม 14 ท่า และต่อเรือใหม่เป็นเรือไฟฟ้าขนาด 30 ที่นั่ง จำนวน 12 ลำ คาดว่า จะสามารถเปิดให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบได้ประมาณกลางปี 2562 รวมไปถึงจะพัฒนาให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนที่พลาดไม่ได้ในย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกต่อไปครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ