NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 16:43 น.

.

ค่าฝุ่น PM2.5 ทุกพื้นที่ อยู่ในระดับดีอย่างต่อเนื่อง เข้าเกณฑ์ปลอดภัย และสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้แล้วครับ แต่เราก็ไม่ประมาท ยังเดินหน้ามาตรการลดฝุ่นละอองอย่างเข้มข้นต่อไป พร้อมติดตามสภาพอากาศและทิศทางลม เพื่อปรับแผนการทำงานและการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนภาคเอกชนและประชาชน ก็ได้ร่วมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาด้วยการติดตั้งสปริงเกอร์พ่นละอองน้ำ ช่วยจับฝุ่นละออง และเพิ่มความชื้นในอากาศให้การหายใจสะดวกขึ้น ซึ่งจากผลการปฏิบัติของทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าคุณภาพอากาศของกรุงเทพฯ จะดีและปลอดภัยในทุกวันครับ

ปัญหาฝุ่นละอองเริ่มคลี่คลายแล้ว สัปดาห์นี้ กทม.ก็มีกิจกรรมที่จะสร้างความสุข ให้กับคู่รัก และเติมบรรยากาศแห่งความอบอุ่นให้กับประชาชน ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2562 โดย 50 สำนักงานเขต ได้จัดกิจกรรมพิเศษจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมายครับ

ปกติ 50 สำนักงานเขต เปิดให้บริการจดทะเบียนสมรส ทั้งคู่สมรสชาวไทย และต่างชาติ ในวันและเวลาราชการอยู่แล้วครับ แต่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็จะเพิ่มความพิเศษ เพิ่มสีสัน และบรรยากาศแห่งความรัก เช่น มีพิธีแห่ขบวนขันหมาก พิธีจดทะเบียนสมรส ซุ้มถ่ายภาพสวยๆ กิจกรรมลุ้นรับโชค และมอบของที่ระลึกในวันพิเศษนี้ด้วยครับ เพื่อส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีต่อกัน ให้เป็นอีกหนึ่งวันพิเศษสำหรับคู่รัก

ปีที่แล้ว เฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรส ณ 50 สำนักงานเขต รวมทั้งสิ้น 2,546 คู่ครับ ที่จัดยิ่งใหญ่ทุกๆ ปี และมีคู่รักไปจดทะเบียนสมรสมากที่สุด คือ สำนักงานเขตบางรัก ด้วยชื่อเขต ก็ทำให้มีคู่รักนิยมไปจดทะเบียนสมรส ถือเคล็ดมงคลกันเป็นจำนวนมาก โดยมีคู่สมรสไปจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรักถึง 619 คู่ ส่วนสำนักงานเขตอื่นๆ เช่น เขตบางซื่อ 118 คู่ เขตมีนบุรี 104 คู่ เขตสายไหม 85 คู่ และเขตดอนเมือง 77 คู่

ปี 2562 สำนักงานเขตบางรัก ยังคงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยร่วมกับภาคเอกชนและประชาคมในพื้นที่ จัดงานจดทะเบียนสมรส “ลิขิตรัก ณ บางรัก Sign of love” เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ณ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถ.เจริญกรุง เขตบางรัก หรือ ไปรษณีย์กลาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่รักจำนวนมากต้องการจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก เนื่องจากพื้นที่ของสำนักงานเขตจำกัด ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ

การจัดงานจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เป็นอีกหนึ่งความสุขที่กรุงเทพมหานคร มอบให้กับคู่รักทุกคู่ เพื่อดูแลคุณภาพชีวิต เติมรอยยิ้ม และสร้างความสุขให้กับประชาชนครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ