NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มิถุนายน 2562 : 17:26 น.

.

พี่น้องประชาชนคุ้นๆ กับโครงการ #BANGKOK STORIES #เรื่องเล่าดีดีของคนกรุงเทพฯ ไหมครับ“BANGKOK STORIES เรื่องเล่าดีดีของคนกรุงเทพฯ” คือ หนึ่งในโครงการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกรุงเทพมหานครและประชาชน เพื่อเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดของคนกรุงเทพมหานครให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี และกระตุ้นให้ประชาชนอยากมีส่วนร่วมและช่วยพัฒนากรุงเทพมหานครให้น่าอยู่มากขึ้น ผ่านความสุข แรงบันดาลใจ ทัศนคติ ที่เกิดจากมุมมอง วิธีคิดและการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร และมาร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดียิ่งขึ้น ครับ

ที่ผ่านมา เราได้จัดทำเป็นคลิปสั้นๆ เล่าเรื่องดีๆ ของคนกรุงเทพฯ และเรื่องเล่าดีๆ ของคนที่เข้ามาพักอาศัยและทำงานในกรุงเทพฯ เป็นเรื่องเล่าที่สะท้อนผ่านความคิด มุมมอง ความรู้สึก จากการมองเห็นกรุงเทพฯ และการพัฒนาของกรุงเทพฯ ที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้แผนพัฒนากรุงเทพฯ ตามนโยบาย “Now Moving Forward ทำจริง เห็นผลจริง” ทั้ง 6 ด้าน ที่กทม.ดำเนินการอยู่ ได้แก่ มหานครแห่งความปลอดภัย มหานครสีเขียว มหานครแห่งการเรียนรู้ มหานครแห่งโอกาส มหานครแห่งอาเซียน และมหานครแห่งความสุข

เช่น เรื่องเล่าที่คลองหลอด จากมุมมองของเด็กรุ่นใหม่ การมีส่วนร่วมของคนในชุมชนที่จะช่วยกันลดปริมาณขยะครัวเรือนจากต้นทาง หรือแม้แต่ชีวิตของช่างตัดผม ศิษย์เก่าโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. ที่ทำงานด้วยความสุข กับแรงบันดาลใจที่พร้อมจะหยิบยื่นให้กับลูกศิษย์และลูกค้าทุกคน และนักวิ่งออกกำลังกาย City Run ที่บอกถึงความสวยงามและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นของกรุงเทพฯ จากการออกวิ่ง

หลายท่านอาจจะยังสงสัย หรือเห็นภาพไม่ชัด ลองคลิกเข้าไปดูเรื่องเล่าดีๆ ของคนกรุงเทพฯ ที่กทม.จัดทำขึ้นจากประสบการณ์และการบอกเล่าของคนเหล่านี้ เนื้อหาทันสมัย น่าสนใจ เข้าใจง่าย เป็นคลิปที่ดูได้ทุกคนทุกวัย ซึ่งเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์ และยูทูป พิมพ์คำว่า BANGKOK STORIES ท่านจะได้เห็นกรุงเทพฯ ในมุมมองต่างๆ และสวยงาม ลองเข้าไปดูนะครับ

นอกจากนี้ เราได้จัดกิจกรรมเคลื่อนที่ (Road Show) ไปตามที่ต่างๆ เพื่อแนะนำโครงการ อย่างที่ผ่านมา กทม.ไปเล่าเรื่องดีๆ ที่ลานวิคทอรี่พ้อยท์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกคอกวัว ครับ มีนิทรรศการ มีเสวนาเรื่องเล่าความสุขจากคนจากสายอาชีพต่างๆ มีการแนะนำอาชีพและแบ่งปันเคล็ดไม่ลับให้ได้เรียนรู้ รวมถึงการออกร้านและบริการจากกรุงเทพมหานครด้วย

ซึ่งกิจกรรม Road Show จะมีอีกครั้ง 2 ในเดือนก.ค. และส.ค. ซึ่งติดตามวัน เวลา และสถานที่จัดงานได้ทางเพจเฟซบุ๊ค BANGKOK STORIES ครับ เพราะผมอยากให้ท่านได้ไปร่วมกิจกรรม ไปฟังแรงบันดาลใจ ไปเติมเต็มและเปลี่ยนมุมมองใหม่ให้กับกรุงเทพมหานครในงานนี้กันครับ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ผมอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนติดตามเรื่องเล่าดีดีของคนกรุงเทพฯ ทางช่องทางออนไลน์ที่ผมแจ้งไว้ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่อาจจะเกี่ยวกับตัวท่านเอง หรือคนใกล้ชิด แล้วบอกต่อเรื่องเล่าดีดีของกรุงเทพฯ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้ค้นหาตัวเอง ได้เติมเต็มความฝัน ได้ยิ้ม และมีความสุขไปด้วยกัน โดยเล่าเรื่องผ่านพื้นที่โซเชียลของท่านแล้วติดแฮชแท็ก #BANGKOKSTORIES #เรื่องเล่าดีดีของคนกรุงเทพ ครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ