NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กรกฎาคม 2562 : 20:02 น.

.

โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ขนาดพื้นที่ 35 ไร่ บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนมิ.ย.59 เพื่อเป็นโรงพยาบาลด้านเวชศาสตร์สำหรับผู้สูงอายุ ขนาด 300 เตียง และสถานพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุ ใกล้จะเสร็จแล้วนะครับ ตอนนี้ภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้าแล้ว 93.29% คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการบางส่วนแก่ประชาชนประมาณปลายปี 2562

จากสถิติของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย รายงานว่า ในปี 2561 กรุงเทพมหานครมีผู้สูงอายุ ช่วงอายุระหว่าง 60-101 ปี จำนวน 1,020,917 คน ถือว่าเยอะมากครับ แต่เรากลับไม่มีพื้นที่หรือโรงพยาบาลสำหรับดูแลผู้สูงอายุเป็นการเฉพาะ เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและฟื้นฟูสุขภาพของผู้สูงอายุอย่างถูกต้อง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ อย่างเหมาะสมครับ

กทม.จึงมีแนวคิดในการก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการรัษาโรคเฉพาะทางแก่ผู้สูงอายุรวมถึงประชาชนทั่วไปแบบครบวงจร และเป็นสถานพักฟื้นของผู้สูงอายุที่มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยแล้ว ยังมีสถาบันฝึกอบรมทางด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุและการพัฒนาผู้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการดูแลให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามหลักเวชศาสตร์ผู้สูงอายุอีกด้วยครับ

สำหรับการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน แบ่งการก่อสร้างอาคารออกเป็น 6 ส่วน ประกอบด้วย 1.อาคารโรงพยาบาลและศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นอาคารสูง 5 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 2.อาคารหอพักผู้ป่วย เป็นอาคารกลางน้ำสูง 7 ชั้น 3.อาคารสถานพักฟื้นผู้สูงอายุ เป็นอาคารชั้นเดียว ประกอบด้วย บ้านพัก 8 หลัง และอาคารอเนกประสงค์ 2 หลัง 4.อาคารหอพักบุคลากรและอาคารบริการงานระบบ เป็นอาคารทรงสามเหลี่ยมสูง 7 ชั้น รวมดาดฟ้า และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 5.อาคารสถานีซ่อมบำรุง และ 6. งานถนนและผังบริเวณ

ปัจจุบันโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เปิดให้บริการในส่วนของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ทุกวัน เวลา 08.00 - 16.00 น. นอกจากนี้ยังมีคลินิกเฉพาะทาง เช่น คลินิกผู้สูงอายุ คลินิกทันตกรรม คลินิกเบาหวาน คลินิกวัณโรค คลินิกศัลยกรรมกระดูก คลินิกฝังเข็ม ซึ่งให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนครอบคลุมพื้นที่เขตบางขุนเทียนและพื้นที่ใกล้เคียง โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้ามารับบริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาลถึงโรงพยาบาลในเมืองครับ สอบถามบริการต่างๆ คลินิกเฉพาะทาง และสิทธิ์การรักษา โทร.0 2405 0901-4 ครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ