NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กรกฎาคม 2562 : 17:26 น.

.

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562 กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ประดับตกแต่งดอกไม้สด และไม้ประดับนานาชนิดกว่า 2 แสนต้น พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ถนนราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถนนสายต่างๆ ให้สวยงามสมพระเกียรติ ภายใต้แนวคิด “ทรงพระเจริญ” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเสมือนประชาชนทุกเหล่าได้ร่วมกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญ ถวายพระพรตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินอีกด้วยครับ ต้องไปเยี่ยมชมความสวยงามนี้ให้ได้นะครับ

และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ กทม.ยังได้จัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณถนนราชดำเนินและเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ทั้งในรูปแบบซุ้มแนวตั้ง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง ประดับไฟหยดน้ำบริเวณต้นไม้ และตามแนวถนนราชดำเนินกลางทั้งสองฝั่ง โดยจะเปิดไฟประดับในช่วงค่ำตั้งแต่เวลาระหว่างเวลา 18.00 – 24.00 น. ของทุกวัน และจะเปิดไฟประดับตลอดคืนในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 27-29 ก.ค.62 และวันที่ 11 – 13 ส.ค. 62

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ดอกไม้คงความสวยงามยาวนาน และพี่น้องประชาชนได้ร่วมสัมผัสความงดงาม พร้อมทั้งบันทึกภาพเป็นที่ระลึกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมขอความร่วมมืองดเด็ดดอกไม้ และห้ามเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้นะครับ เพื่อความสวยงาม สมพระเกียรติ และเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในช่วงเวลาสำคัญนี้ครับ

พูดถึงเรื่องต้นไม้แล้ว ขณะนี้กทม.ได้เพาะกล้าไม้ยืนต้นจำนวน 1 ล้านต้น ได้แก่ ต้นทองอุไร ทรงบาดาล เหลืองปรีดิยาธร รวงผึ้ง นนทรี และประดู่ ในโครงการ "มอบล้านกล้า สู่ล้านต้น จากล้านคน สู่สังคมเมือง" เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนนำไปปลูกในบริเวณบ้าน หรือพื้นที่ของตัวเอง ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อม และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ ให้ได้ตามเป้าหมาย 9 ตารางเมตรต่อคน จากปัจจุบันที่มีอยู่เฉลี่ย 6.79 ตารางเมตรต่อคน

ที่สำคัญต้นไม้เหล่านี้ยังมีประสิทธิภาพในการดูดซับมลพิษทางอากาศในอนาคตด้วย ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับกล้าไม้ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของท่านได้ครับ เพราะมีทั้งต้นไม้ทรงพุ่มและทรงสูง โดยกทม.จะแจกจ่ายกล้าไม้ยืนต้นให้กับพี่น้องประชาชนตั้งแต่เดือน ม.ค.63 เป็นต้นไป ที่ 50 สำนักงานเขต สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล และธนาคารทหารไทยทุกสาขาครับ

ในการรับต้นไม้ ก็จะมีการให้ลงทะเบียนปลูกต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชัน “WE GROW” ซึ่งจะมีการเก็บข้อมูลมาใช้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และติดตามผลการเติบโตของต้นไม้ที่ได้ปลูกร่วมกัน เพื่อที่กรุงเทพฯ ของเรา จะได้มีไม้ยืนต้นที่มั่นคงแข็งแรง ให้ร่มเงา ความร่มเย็น และดูดซับมลพิษในอากาศในอนาคต ผมมั่นใจว่าทุกท่านอยากเห็นกรุงเทพฯ สีเขียว เป็นเมืองน่าอยู่ เพื่อตัวท่านเองและลูกหลาน ดังนั้นเราต้องร่วมมือกันครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ