NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 สิงหาคม 2562 : 14:55 น.

.

สัปดาห์นี้ กทม.เตรียมเปิดสวนบางแคภิรมย์ สวนสาธารณะแห่งใหม่ฝั่งธนบุรี ขนาดพื้นที่ 70 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณซอยเพชรเกษม 69 เขตบางแค ที่ได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2559 โดยจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 นี้ครับ เพื่อให้พี่น้องฝั่งธนบุรีได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีที่ออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับครอบครัว รวมถึงเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มพื้นที่ดูดซับมลพิษทางอากาศ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนต่อไป

สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในสวนสาธารณะบางแคภิรมย์ ก็ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างมากครับ มีทั้งเส้นทางสำหรับปั่นจักรยานระยะทาง 1,100 เมตร ทางเดิน-วิ่ง ระยะทาง 900 เมตร สนามเด็กเล่น สนามกีฬา ศาลาพักผ่อน เครื่องออกกำลังกาย ต้นไม้นานาพันธุ์ บึงน้ำขนาดใหญ่ ห้องสุขา ลานจอดรถ และที่พิเศษคือ สวนสุนัข หรือ Dog Park ซึ่งก็มีพี่น้องประชาชนเข้ามาใช้บริการบ้างแล้วครับ

ส่วนข้อปฏิบัติในการใช้สวนสาธารณะนั้น ก็ขอให้แบ่งปันการใช้ประโยชน์พื้นที่ร่วมกัน ทิ้งขยะให้เป็นที่ รักษาความสะอาดห้องน้ำหลังการใช้ทุกครั้ง ไม่ทำลายต้นไม้ ปั่นในทางปั่น วิ่งในทางวิ่ง ไม่กีดขวางทางผู้อื่น และดูแลเอาใจใส่ผู้ใช้เส้นทางซึ่งกันและกัน ที่สำคัญโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้สวน และฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ ถึงเจ้าหน้าที่จะมีจำนวนน้อยและเข้มงวดบ้างแต่ก็พร้อมให้บริการครับ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีสวนสาธารณะสวยๆ มีพื้นที่พักผ่อนที่ร่มรื่น และใช้ประโยชน์ร่วมกันไปนานๆ ครับ

สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะนำสุนัขมาใช้บริการในสวนสุนัข (Dog Park) โปรดใช้พื้นที่เฉพาะภายในสวน Dog Park เท่านั้นนะครับ ไม่นำสัตว์เลี้ยงไปใช้พื้นที่ปะปนกับประชาชนที่มาออกกำลังกายและพักผ่อนในพื้นที่อื่นๆ พร้อมทั้งใส่สายจูงสัตว์เลี้ยง นำถุงใส่อุจจาระสุนัขและเก็บให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อไม่เป็นการทำลายความร่มรื่นและพื้นที่สาธารณะ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน และเป็นข้อพิจารณาที่กทม.จะขยายพื้นที่ Dog Park ไปยังสวนสาธารณะอื่นๆ ต่อไปด้วย

สวนบางแคภิรมย์ เปิดให้บริการตั้งแต่ตี 5 – 3 ทุ่ม ไปใช้บริการกันเยอะๆ นะครับ นอกจากนี้ กทม.ตั้งใจที่จะเพิ่มจำนวนสวนสาธารณะและกระจายให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนมีที่ออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอีกด้วยครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ