NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กันยายน 2562 : 16:05 น.

.

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ทำให้ประสบภัยน้ำท่วม ทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างมาก ผมขอส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยครับ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วครับ

เข้าสู่เดือนกันยายนแล้ว ฝนก็จะเริ่มตกชุกหนาแน่นขึ้นครับ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยต้องติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิดจากช่องทางแจ้งเตือนภัยต่างๆ พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ ซึ่งกทม.ก็มีการติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาระบบระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่เสี่ยง ล้างคราบไขมันและทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ขุดลอกคูคลอง ตลอดจนกำจัดวัชพืชและเก็บขยะในคลองสายต่างๆ ทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

พร้อมกันนี้ยังมีการรายงานสถานการณ์ฝน พื้นที่น้ำท่วมขัง ระดับน้ำในคลองสายต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ รับทราบเป็นประจำทุกวันแบบ Real-time ผ่านศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. dds.bangkok.go.th ทางแอปพลิเคชัน "กทม.Connect" /เฟซบุ๊ค bkk.best /ทวิตเตอร์ bkk_best /ไลน์ @bkk_best หรือโทร 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง เลือกติดตามได้ตามสะดวกครับ

นอกจากฝนจะตกเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่แล้ว อันตรายจากพายุลมแรงก็เป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ครับ เพราะลมกระโชกแรงบ่อยครั้ง อาจทำให้ต้นไม้หักล้ม กิ่งหักฉีกขาด เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กทม.ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนสำรวจสภาพต้นไม้ภายในรั้วบ้านและที่ดินของท่าน ให้อยู่ในสภาพแข็งแรง ตัดแต่งต้นไม้ กิ่งไม้ ให้โปร่งและมีความสูงที่เหมาะสมเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้วยนะครับ

นอกจากนี้ กทม.ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมกันตรวจสอบต้นไม้ใหญ่ในที่สาธารณะใกล้บ้าน หากพบว่าอาจเป็นอันตราย เสี่ยงหักโค่น โปรดแจ้งฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตพื้นที่ หรือแจ้งที่ไลน์แอดอัศวินคลายทุกข์ @aswinbkk เพื่อจะได้ประสานเขตฯ เข้าตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้มีความปลอดภัยต่อไป

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ