NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กันยายน 2562 : 20:25 น.

.

ปลายเดือนกันยายนแล้ว ฝนก็จะตกบ่อยและหนักหน่อยครับ เพราะเป็นช่วงมรสุมฤดูฝน หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ อาจเจอฝนหนักและมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ และแอ่งกระทะ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงคลองได้เองตามธรรมชาติ ต้องใช้เครื่องสูบน้ำเป็นตัวช่วยสูบเร่งระบายลงคลองให้เร็วที่สุด ซึ่งกทม.ก็พร้อมสู้น้ำอย่างเต็มที่ จุดไหนปัญหาหนัก เราก็ระดมทั้งแรงคนและเครื่องจักร มาช่วยกันหมดจริงๆ ครับ จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น เพราะเป้าหมายสำคัญคือ การดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดครับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะนี้ สภาพอากาศแปรปรวน ผมพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับทั้ง 50 เขต เฝ้าระวังและติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด หากได้รับการแจ้งเตือนต้องเร่งเข้าประจำจุด หากจุดไหนมีปัญหาเจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขโดยทันที และให้ประสานงานกับส่วนกลางอย่างใกล้ชิดเพื่อบริหารจัดการน้ำและเร่งระบายน้ำในพื้นที่เร็วที่สุด พร้อมทั้งจัดหน่วยบริการประชาชน อำนวยความสะดวกด้านการจราจร จัดรถบริการรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง และดูแลความสะอาดในพื้นที่ไม่มีให้ขยะหรือสิ่งกีดขวางทางน้ำไหล

น้ำท่วมขัง ระบายช้า อาจทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกวิตกกังวล หรือหงุดหงิดใจบ้าง แต่อย่าลืมดูแลสุขภาพของท่านเองด้วยนะครับ พกร่ม และเสื้อกันฝน ถ้าเปียกฝนก็ต้องรีบทำให้ตัวแห้ง อย่าให้เป็นไข้หวัด เพราะปัจจุบันไข้หวัดใหญ่มีหลายสายพันธุ์ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง เช่น หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และเด็กเล็กอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปี ควรไปรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค สอบถามได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือกลุ่มงานโรคติดต่อทั่วไป กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย โทร. 0 2203 2887–8 ในวันและเวลาราชการ ครับ

นอกจากนี้ ยังมีโรคและภัยอื่นๆ ที่มักเกิดขึ้นในฤดูฝน และต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เช่น โรคตาแดง น้ำกัดเท้าและติดเชื้อทางผิวหนัง โรคไข้เลือดออก โรคฉี่หนู และโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเหล่านี้เป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ครับ โดยรักษาความสะอาดและดูแลสุขอนามัยและที่อยู่อาศัย ล้างมือให้สะอาด ทานอาหารปรุงสุกใหม่ หากพบอาการผิดปกติ รีบไปพบแพทย์นะครับ

อีกปัญหาที่น่าห่วงไม่แพ้กันซึ่งหลายคนมองข้าม คือ อันตรายจากไฟฟ้าดูด เนื่องจากฝนตก อากาศชื้น มือ เท้า ต้องแห้งขณะจับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ หมั่นตรวจสอบกระแสไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพดี หากชำรุดรีบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ ประมาทไม่ได้เลยนะเรื่องฟืนไฟ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ