NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2562 : 20:38 น.

.

ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรุงเทพฯ ประสบปัญหาปริมาณฝุ่น PM2.5 สะสมเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ จากสภาพอากาศแปรปรวน และลมสงบ แม้ว่าระยะนี้จะมีฝนตกลงมาช่วยชะล้างปริมาณฝุ่นสะสมในอากาศลงได้บ้าง แต่การเฝ้าระวัง รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและรับมือยังคงต้องดำเนินต่อไปครับ

โดยขณะนี้ปัญหาฝุ่นและมลพิษถูกยกระดับให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ออกแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นที่เกิดขึ้นออกเป็น 4 ระดับ ตั้งแต่ก่อนวิกฤต จนถึงขั้นวิกฤต ทำให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมีความชัดเจนและบูรณาการด้านการปฏิบัติมากขึ้นครับ

ในส่วนของกทม.นั้น เรายังคงเดินหน้าลดปัญหาฝุ่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตติดตามสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ทุกวัน มีการประชาสมพันธ์ข้อมูลให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ พร้อมแนะนำการป้องกันสุขภาพอนามัยผ่านสื่อออนไลน์ของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขต

เพิ่มความถี่ในการล้างและดูดฝุ่นถนน รวมถึงฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศ พร้อมขอความร่วมมืออาคารสูงฉีดพ่นละอองน้ำช่วยดักจับฝุ่นทางอากาศ ประสานสถานีตำรวจท้องที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้เกิดความคล่องตัว เพื่อลดการปล่อยและสะสมฝุ่นละออง

เข้มงวดการตรวจจับรถยนต์ควันดำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รณรงค์ไม่ขับ...ช่วยดับเครื่อง ขอความร่วมมือประชาชนลดการใช้รถส่วนตัวบ้าง เข้มงวดโครงการก่อสร้างต่างๆ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรการลดฝุ่น ควบคุมไม่ให้มีการเผาขยะและเผาในที่โล่งทุกประเภท และร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ยังประสบปัญหาฝุ่นและมลพิษนี้ กทม.ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และทีมสาธารณสุข ลงพื้นที่ไปตรวจสุขภาพประชาชนในชุมชนต่างๆ รวมถึงมีการไปเยี่ยมบ้านเพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ตลอดจนให้คำแนะนำแก่พี่น้องประชาชนและสถานประกอบการต่างๆ ในการช่วยกันลดมลพิษจากแหล่งกำเนิด เพื่อการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องและลดความเสี่ยงต่อโรคที่เกิดจาก PM2.5 ครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ