NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มกราคม 2563 : 19:43 น.

.

ระยะนี้ต้องดูแลสุขภาพกันมากหน่อยนะครับ เพราะนอกจากปัญหาฝุ่นและมลพิษทางอากาศที่ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังแล้ว ยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน และเริ่มกระจายพื้นที่สู่วงกว้างอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการคัดกรองคนที่เดินทางมาจากประเทศจีนบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อแล้วครับ

ในส่วนของกทม.นั้น ก็ได้กำชับให้ทุกโรงพยาบาลในสังกัดกทม. และศูนย์บริการสาธารณสุขของกทม. ดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในระดับสูงสุด มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค มีการจัดระบบคัดกรองผู้ป่วยและการรักษาพยาบาลผู้ที่มีการอาการเข้าข่ายอาจติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพื่อแยกโรคและตรวจวินิจฉัย รวมถึงให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนถึงความรุนแรงของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ วิธีการป้องกัน และแนวทางการรักษา พร้อมให้ข้อมูลแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความกังวล ไม่เกิดความสับสน และความเข้าใจผิด

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือและมีคำแนะนำไปยังโรงแรมหรือสถานที่พักแรมที่มีผู้เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดของโรค ร่วมสังเกตและเฝ้าระวังผู้เข้าพักที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยง หากพบความผิดปกติให้มีการจัดห้องเฉพาะที่เป็นเอกเทศและแจ้งศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อประเมินอาการต่อไป

อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ให้ตระหนักถึงวิธีการป้องกันและดูแสสุขภาพในชีวิตประจำวันอย่างถูกวิธี คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารปรุงสุกและสะอาด ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว และแก้วน้ำ หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังที่มีผู้คนจำนวนมาก และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่จำเป็นต้องไปในที่ชุมชน หรือพื้นที่ที่มีคนอยู่อย่างแออัด

หากท่านที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโรค แล้วพบว่ามีอาการป่วย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบภายใน 14 วัน ก็ขอให้รีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น หากสงสัยในอาการของโรค สามารถสอบถามได้ที่สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์กทม. โทร. 1646 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการพบแพทย์สามารถติดต่อผ่านศูนย์ BFC ของแต่ละโรงพยาบาลในสังกัดกทม. เพื่อนัดหมายการเข้าตรวจอาการต้องสงสัยได้ครับ

กทม.ได้ประสานความร่วมมือและดำเนินมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนปลอดโรค และปลอดภัยครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ