NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:13 น.

.

เหตุการณ์สะเทือนใจครั้งใหญ่ที่โคราช ทำให้พี่น้องประชาชนเสียขวัญ และสูญเสียคนในครอบครัวอันเป็นที่รักไปอย่างกระทันหัน ผมขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายโดยไว มีสุขภาพกายแข็งแรง และผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็งนะครับ

ส่วนสถานการณ์ความรุนแรงของฝุ่น PM2.5 และการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญในการป้องกันและดูแลสุขภาพของตนเอง ซึ่งทุกคนทำได้ครับ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัย

ขณะนี้ กทม.ได้แจกหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 2 ล้านชิ้น และยังคงจัดหาเพิ่มเติมเพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเพียงพอ เพราะยังเป็นที่ต้องการอย่างมาก ซึ่งสำนักงานเขตต่างๆ ได้ออกรณรงค์และแจกหน้ากากอนามัยในจุดที่มีประชาชนไปใช้บริการหนาแน่น เช่น บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟ และตลาดนัด เป็นต้น รวมถึงให้ประชาชนไปขอรับได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่งใกล้บ้านครับ

นอกจากนี้ กทม.ได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาสังคม ซึ่งมีโรงเรียนฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกอาชีพ ทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า รวมถึงสาธิตวิธีการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทั้งแบบเย็บจักร และเย็บด้วยมือ เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้รู้จักวิธีการทำเพื่อใช้เอง หรือทำแจกจ่ายกันภายในครัวเรือน และชุมชน เนื่องจากทำความสะอาดง่าย สามารถนำไปซักและใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ ซึ่งหากโรงเรียน มหาวิทยาลัย และหน่วยงานต่างๆ สนใจทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าด้วยตัวเอง เรายินดีครับ สามารถติดต่อโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. เรามีครูที่จะเข้าไปให้คำแนะนำครับ

ในส่วนของพี่น้องประชาชนบางส่วนที่ไม่สะดวกในการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าด้วยตัวเอง กทม.ก็จะระดมอาสาสมัครร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เจ็บป่วย เพื่อจะได้มีใช้ส่วนตัวทุกวัน ซึ่งกทม.ได้ขอรับบริจาคผ้าจากโรงงานทอผ้า และโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่มีเศษผ้าไม่ใช้แล้ว เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยต่อไป โดยผู้ประกอบการสามารถนำผ้าไปบริจาคได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขกทม. หรือจะติดต่อให้เราไปรับก็ได้ครับ โทร. 089 4461855

ไม่เฉพาะหน้ากากอนามัยเท่านั้นนะครับที่สำคัญ การล้างมือบ่อยๆ ก็ช่วยป้องกันโรคและสร้างสุขอนามัยที่ดีได้อีกด้วย ซึ่งกทม.ก็ได้ผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนไว้พกติดตัวสำหรับล้างมือบ่อยๆ เมื่อต้องไปหยิบจับสิ่งของสาธารณะ พร้อมทั้งแจกสูตรทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยตัวเองอีกด้วยครับ เข้าไปดูในเฟซบุ๊คของผม "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ได้เลยครับ ทำเอง ใช้เอง พกติดตัวไว้ หยิบจับสิ่งของในที่สาธารณะ ก็ล้างมือได้ทันที อุ่นใจและมั่นใจว่าจะปลอดเชื้อไวรัสโคโรนา รวมถึงเชื้อโรคอื่นๆ ด้วยครับ

ความร่วมมือของพี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ที่จะทำให้ทุกวิกฤตผ่านพ้นไปได้ ไม่ว่าจะเหตุการณ์ใดๆ ก็ตามครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ